Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016


Tại sao người này lại thế này? tại sao người kia lại thế kia? tại sao người ta không làm giống tôi, Chúa của tôi phải thế này, hình ảnh Chúa của tôi phải đúng như thế kia, nếu có gì đó khác đi ta sẽ dễ lên án, kết án và ra án phạt ... Không thể bắt người khác theo ý kiến riêng của mình mà và kéo mọi người theo kiểu hiệu ứng "đám đông" để bảo vệ cho chính kiến của mình. Ngay cả luật cũng chỉ là để phục vụ cuộc sống con người không phải vì luật mà mất tình người, gây chia sẻ dẫn đến sự chết về tinh thần lần thể xác.

Trong sứ mạng rao giảng của thầy Giêsu cũng gặp chuyện giống giống như vậy " Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: "Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?" và chính thầy Giêsu đã trả lời cho họ "Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay." Bởi vì " Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới".

Sống giai đoạn nào thì theo giai đoạn đó, thời nào theo thời đó. Không thể nói ngày xưa tôi làm thế này sao thời nay họ sống kỳ quá... mà tôi cần nhìn thấy dấu chỉ thời đại ngày này Chúa muốn tôi làm gì cho chính mình, gia đình , xã hội và giáo hội. Thời mà bùng nổ công nghệ thông tin, không thể nói không sử dụng hay không quan tâm vì đó là rượu mới, vải mới, tôi cần thay đổi chính mình đề hòa nhập và cuộc sống cần cẩn trọng để không bị hòa tan không con là chính mình.

Nghe lời Đức Thánh Cha Phaxicô đã dạy trong tông sắc Dung nhan lòng Chúa thương xót số 17: " Chúng ta cũng có thể suy niệm cách cụ thể câu nói của tiên tri Isaia trong mùa cầu nguyện, chay tịnh và làm việc bác ái này: "Nếu ngươi loại bỏ những gông ách nặng nề, cử chỉ đe doạ và lời nói độc ác, nếu ngươi quảng đại sớt chia cho kẻ đói, đem niềm vui cho người ưu phiền, thì ánh sáng ngươi sẽ rực lên trong bóng tối, và đêm tối nơi ngươi sẽ nên như chính ngọ. Chúa sẽ luôn dìu dắt ngươi, cho ngươi no thoả giữa nơi khô cằn và cho xương cốt ngươi nên cứng cáp; và ngươi sẽ như khu vườn được tưới đẫm, như mạch nước không vơi cạn bao giờ" (Is 58,6-11)."

Ngày thứ nhất cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu xin cho mọi người tin vào Chúa Ki-tô cũng nắm tay xây dựng niềm tin, hòa bình để nơi tâm hồn mỗi người được bình an thì gia đình xã hội sẽ an bình. Cầu nguyện cho mỗi người ki-tô hữu nỗ lực xua tan bóng đêm của hận thù, chia sẻ, của khủng bố chiến tranh để ánh sáng tình yêu Chân Thiên Mỹ chiếu tỏa khắp nôi, Cầu nguyện cho đất nước Syria.


Thứ Hai tuần 2 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 2,18-22
18 Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: "Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?" 19 Chúa Giêsu nói với họ: "Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. 20 Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay. 21 Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. 22 Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét