Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

"Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". Nghe sao mà sốc thế. Một con lạc đà to lắm, một cây kim có 1 cái lỗ thật nhỏ một cách so sánh quả là bất hợp lý, bất hợp lý đến độ các môn đệ bỡ ngỡ: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?". Câu trả lời của Chúa xem ra cũng khó mà cũng dễ, khó vì từ bỏ của cải do chính mình làm ra, thật là khó, khó nên người thanh niên giàu có buồn bã qua đi. Nhìn một người lắm của nhiều tiền ta thấy gì nơi họ? và khi họ chết đi, của cải đó vào tay ai? họ mang đi theo được gì vào đời sống mai sau.

Người giàu có vào được nước trời khi họ tin vào Chúa, tin vào đời sống mai sau, để họ quãng đại, chia sẻ cho người anh em đang thiếu thôn bên cạnh, một ly nước lã, một bữa cơm, một chốn dừng chân qua đêm.

Thứ Ba Tuần XX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 19,23-30
23 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. 24 Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". 25 Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?" 26 Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được".
27 Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: "Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?" 28 Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. 29 Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. 30 Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết".
Lạy Chúa xin cho con và mọi người biết cho đi, biết tìm nước Chúa, tìm sự sống đời đời qua chính đời sống bác ái, sẻ chia của mỗi người .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét