Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014


Câu chuyện cậu bé tắm sông với nhóm bạn, bị cá sấu cắn , người mẹ đang phơi đồ gần đó đã nhanh chân cứu cậu bé.  Tình thương của mẹ danh cho con, niềm tin của con vào mẹ sẽ cứu mình là tôi nhớ đến câu chuyện của Phê-rô gặp sóng gió trong bài tin mừng

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN - Năm A
Lời Chúa: 
 Mt 14,22-33
22 Sau khi dân chúng được ăn no nê, Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. 23 Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. Tối đến Người vẫn ở đó một mình. 24 Còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ đến cả mấy cây số, bị sóng đánh vì ngược gió. 25 Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ. 26 Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: "Ma đấy!", và sợ hãi la lên. 27 Đức Giê-su liền bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!" 28 Ông Phê-rô liền thưa với Người: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài." 29 Đức Giê-su bảo ông: "Cứ đến!" Ông Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giê-su. 30 Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: "Thưa Ngài, xin cứu con với!" 31 Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói: "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?" 32 Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay. 33 Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!"

Diễn tiến câu chuyện trên biển cho ta liên tưởng đến biển đời hôm nay, có những lúc ta rất tin quyền năng của Chúa trong cuộc đời ta, nhưng rồi một chút tự tin vào khả năng của mình, nghĩ về mình, và có một chụt tự hào về việc mình đang làm được rồi chính lúc đó ta bị chìm, chìm trong kêu căng, tự mãn, tự tôn, chìm trong chức quyền, chìm trong tiền tài, danh vọng đời dành cho ta. Vâng có thể Phê-rô xin Chúa cho ông đi trên mặt biển đến với Chúa, khi Chúa cho ông đi được, phải chăng ông quên đi ông đi được là do quyền năng Chúa ban, một chút sóng của tự hào kèm theo sóng của biển làm ông quên Chúa đang ở đó, quên tất cả là của Chúa. Ông đã chìm, và với lời kêu cứu, Chúa đã cứu ông và Chúa trách ông "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?".

Trong biển đời hôm nay, tôi và bạn gặp biết bao nhiêu sóng gió, sóng gió trong gia đình, trong cơ quan, sóng gió khi bị khiển trách, chê bai... và nhất là những cơn sóng tham-sân-si trong ta dâng cao, chính lúc đó ta đang chìm, hãy giơ tay kêu cầu Chúa cứu ta, tin rằng sóng gió vẫn luôn con đó, nhưng với ơn Chúa, Chúa sẽ giúp ta bước đi trên nước mà đến với Chúa trong bình an.

Sóng giáo đang xảy ra ở đất nước Iran-mảnh đất quê hương tổ phụ Abraham. Hiệp với lời cầu xin của Đức Thánh Cha, con cầu nguyện tha thiết lên Chúa, xin cho mọi người tôn trong cuộc sống của nhau, nhất là của các Kitô hữu và các dân thiểu số ở đây đang ở trong vòng kiềm tỏa đau thương của các chiến binh Nhà Nước Hồi giáo được giải thoát, và bình an trở lại trên đất nước này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét