Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

"Sửa lỗi cho nhau" và "đón nhận sự sửa lỗi" là bài học mà từ trẻ con đến cụ già học hoài, học mãi vẫn còn điều phải học. Điều này không dễ, tôi cũng cảm nghiệm rằng vấn đề này khó lắm ai ơi.
Vâng cứ lên net, cứ mở một tờ báo thì thấy biết bao nhiếu điều đau buồn, hậu quả của việc không biết "Sửa lỗi cho nhau" và "đón nhận sự sửa lỗi" làm gia đình tan vỡ, bạn bè chia tay, rồi ân oán cũng từ việc căn bản này trong cuộc sống .
Để thực hiện hai việc này cách hoàn hảo ta hãy lắng nghe Chúa dạy ta nghệ thuật "sửa lỗi" rất hay.

Thứ Tư Tuần XIX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 18,15-20
15 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu anh em con lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó, riêng con và nó thôi. Nếu nó nghe con, thì con đã lợi được người anh em. 16 Nếu nó không nghe lời con, hãy đem theo một hoặc hai người nữa, để mọi việc được giải quyết nhờ lời hai hoặc ba nhân chứng. 17 Nếu nó không nghe họ, hãy trình với cộng đoàn. Và nếu nó cũng không nghe cộng đoàn, con hãy kể nó như người ngoại giáo và như người thu thuế.
18 "Thầy bảo thật các con, những gì các con cầm buộc dưới đất thì trên trời cũng cầm buộc, và những gì các con tháo gỡ dưới đất thì trên trời cũng tháo gỡ.
19 "Thầy cũng bảo thật các con, nếu hai người trong các con, ở dưới đất, mà hiệp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho họ điều đó. 20 Vì ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy".
Là con người ai cũng có lỗi hay có những khuyết điểm cần người khác nhìn thấy và "chữa trị" giúp ta, nhưng bản tính con người kiêu căng, tự ái đã làm ta bực bội, khó chịu khi người khác nhắc đến khuyết điểm của ta. Vậy ta phải làm sao? điều đơn giản rút từ nghệ thuật sửa lỡi của Chúa là ta phải tôn trọng danh dự người cần sửa lỗi, phải xuất phát từ trái tim yêu thương và chân thành.
Lạy Chúa xin cho con biết mở rộng con tim để đón nhận sự những góp ý của anh chị em con trong tinh thần đơn sơ khiêm tốn. Và nếu có ai đó cần con nhắc nhỡ thì xin cho con biết nhẹ nhàng trong lời nói, và với trái tim tràn lửa mến. Tất cả cuộc sống con là để vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét