Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Sống giả hình là điều mà Chúa Giêsu lên án gay gắt nhất đặc biệt đối với những người Pha-ri-siêu và các kinh sư đồng thời với Ngài.
Ngày hôm nay khi nhìn lại đời sống của chính chúng ta chúng ta cũng thấy không khác biệt lắm về lối sống giả hình, có khác là tuỳ vào hoàn cảnh xã hội mà thôi.
Đây là dịp để ta nhìn lại chính cuộc sống và cách ứng xử của mình.
Có khi ta tham gia đủ các hội đoàn, các chuyến từ thiện, các hoạt động vì cộng đồng, nhưng với mục đính gì? để rồi về lại gia đình ta gắt gỏng với các thành viên trong gia đình, người thiếu thốn tình thương, vật chất cạnh nhà ta, ta có sẵn sàng giúp đỡ hay không?
Vâng đọc bài tin mừng hôm nay và cúi đầu lắng nghe lời Chúa khiển trách để mà ta sửa đổi lối sống.


Thứ Hai Tuần XXI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 23,13-22
13 Một hôm, Đức Giê-su nói với các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rằng : "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình ! Các người khoá cửa Nước Trời không cho thiên hạ vào ! Các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người cũng không để họ vào. 14 Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình ! Các người nuốt hết tài sản của các bà goá, lại còn làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ, cho nên các người sẽ bị kết án nghiêm khắc hơn.
15 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình ! Các người rảo khắp biển cả đất liền để rủ cho được một người theo đạo ; nhưng khi họ theo rồi, các người lại làm cho họ đáng xuống hoả ngục gấp đôi các người.
16 "Khốn cho các người, những kẻ dẫn đường mù quáng ! Các người bảo : "Ai chỉ Đền Thờ mà thề, thì có thề cũng như không ; còn ai chỉ vàng trong Đền Thờ mà thề, thì bị ràng buộc." 17 Đồ ngu si mù quáng ! Thế thì vàng hay Đền Thờ là nơi làm cho vàng nên của thánh, cái nào trọng hơn ? 18 Các người còn nói : "Ai chỉ bàn thờ mà thề, thì có thề cũng như không; nhưng ai chỉ lễ vật trên bàn thờ mà thề, thì bị ràng buộc." 19 Đồ mù quáng ! Thế thì lễ vật hay bàn thờ là nơi làm cho lễ vật nên của thánh, cái nào trọng hơn ? 20 Vậy ai chỉ bàn thờ mà thề, là chỉ bàn thờ và mọi sự trên bàn thờ mà thề. 21 Và ai chỉ Đền Thờ mà thề, là chỉ Đền Thờ và Đấng ngự ở đó mà thề. 22 Và ai chỉ trời mà thề, là chỉ ngai Thiên Chúa và cả Thiên Chúa ngự trên đó mà thề."
Lạy Chúa, hình thức bên ngoài không nói hết được thật chất bên trong, nhưng vẫn làm con chọn lựa, che dấu một điều gì đó mà chỉ mình con với Chúa biết, con dễ kết án người này, phán quyết người kia đôi khi rất nặng nề, nhưng bản thân có gì tốt đẹp lắm đâu. Con cúi đầu xin Chúa tha thứ cho con, và mỗi ngày xin cho con biết bao dung hơn trong cách ứng xử.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét