Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014


Bé trai trả lại gần 100 triệu đồng cho du khách
Nhặt được chiếc ví có gần 100 triệu đồng, cháu bé khoảng 10 tuổi đã mang đến công an gần nhà để trả lại người đánh rơi và từ chối cung cấp tên tuổi.

Chiều 29/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức trao trả lại số tiền gần 100 triệu đồng cho anh Lê Xuân Quân (40 tuổi, ngụ tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), một khách du lịch đang tham quan tại Đà Lạt.

Cơ quan công an trao lại tài sản bị mất cho anh Quân. Ảnh: Hoàng Trường.

Trước đó vào khoảng 20h30 ngày 28/8, thượng sĩ Hà Quốc Mạnh, chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng đang trực tại đơn vị thì một bé trai chừng 10 tuổi chạy đến đưa cho chiếc ví và nói: “Cháu nhặt được cái này ở bên đường, nhờ chú trả lại cho người nào đánh rơi”.

“Lúc này trời đang mưa, chưa kịp hỏi tên tuổi thì cháu bé bảo nhà cháu gần đây rồi chạy đi”, chiến sĩ Mạnh nói và cho biết khi anh kiểm tra bên trong chiếc bóp thì bất ngờ vì thấy số tiền rất lớn, bao gồm cả tiền nước ngoài cùng giấy tờ tùy thân mang tên Lê Xuân Quân. Số tiền được xác định là 93,5 triệu đồng. Lần theo số điện thoại để lại ở trong bóp, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động đã mời anh Quân đến để trao trả lại tài sản nói trên.

Nhận lại tài sản, anh Quân vui mừng cho biết đang cùng gia đình vào Đà Lạt du lịch, do không biết đường nên đã dừng ôtô lại hỏi thăm và làm rớt chiếc bóp. “Nghe các anh công an kể lại người nhặt được chiếc ví của mình là cháu bé khoảng 10 tuổi, tôi rất khâm phục và biết ơn tấm lòng tốt bụng của bé trai Đà Lạt”, anh Quân nói.

Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đang xác minh cháu bé để khen thưởng về hành động đẹp này. 

Đọc bài báo trên trang vnexpress.net tôi liên tưởng đến câu Lời Chúa trong bài Tin Mừng Mt 16,21-27 CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN - Năm A "Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?" tôi không biết em bé này có biết lời dạy của Chúa "chớ tham của người" hay không, nhưng hành động của em thật là đẹp. Em đã làm mọi người khi đọc bài báo trầm trồ khen: Một cháu bé được giáo dục quá tốt! Khâm phục cháu và gia đình cháu!

Bé trai không tham của rơi Mới chỉ 10 tuổi, tuổi đời sáng trong
Còn bé đã có tấm lòng
Thật là cao quí chẳng mong gì bằng!...
 Đây là một hành động tốt, ước gì mọi người nhìn vào đó để mà nhận ra giá trị thật của đời sống. 

21 Khi ấy, Đức Giê-su bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại. 22 Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người: "Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!" 23 Nhưng Đức Giê-su quay lại bảo ông Phê-rô: "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người."

24 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?
27 "Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm."
Vác Thập Giá" đi theo Ðức Ki-tô còn là "sẽ tìm được mạng sống" theo chính lời Ðức Giê-su khẳng định. "Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại". Bởi vì sự chết đã len lỏi vào thế giới do sự bất phục tùng, thì sự sống chỉ có thể được trả lại cho con người nhờ sự vâng phục của Ðức Kitô Cứu Thế. "Ðức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự." Người ta không thể tách rời Thánh Giá và Ơn Cứu Ðộ.

Xin cho con mỗi ngày vui với Thập giá, bước đi với thập giá và hoạt động với thập giá để chiều về ngồi bên Chúa con người nhìn thập giá để học bài học yêu thương, thứ tha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét