Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Sáng nay trên các bào chí và phương tiền truyền thông đều đưa tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, ông là ai, ông đã làm gì để rồi người dân Đà Nẵng thương khóc ông, từ người bán vé số đến người chạy xe ôm... 
Chạnh lòng thương để đem đến cho người khác sự âm no, hạnh phúc, biết được người ta cần gì thiết gì, đáp ứng và nâng đỡ đó là tinh thần của Lời Chúa dạy hôm nay.
Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,1-10
1 Trong những ngày ấy, lại có một đám rất đông, và họ không có gì ăn, nên Chúa Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: 2 "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! 3 Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến." 4 Các môn đệ thưa Người: "Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?" 5 Người hỏi các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc." 6 Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông. 7 Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn cả cá ra. 8Đám đông đã ăn và được no nê. Người ta nhặt lấy những mẩu bánh còn thừa: bảy giỏ! 9Mà đám đông có khoảng bốn ngàn người. Người giải tán họ. 10 Lập tức, Chúa Giê-su xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đan-ma-nu-tha.

Lạy Chúa xin cho con biết nhìn thấy nhu cầu của anh em con mà con biết có sáng kiến làm gì và làm như thế nào. Xin cho con biết cộng tác với Chúa bằng những khả năng nhỏ bé của con làm cho mọi người xung quanh con no nê tiếng cười hạnh phúc, cho mội trường con sống được xanh và sạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét