Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Những ngày cuối năm Canh Ngọ chuẩn bị bước vào năm mới Ất Mùi, đi đâu tôi cũng thấy hình ảnh dọn dẹp nhà cửa, người ta như muốn tẩy rửa đi những gì không được sạch trong năm cũ, và muốn một năm mới cái gì cũng mới.
Người ta đi sắm đồ mới, áo mới giày mới, làm tôi nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu mong đến tết để được mặc đồ mới, vui lắm! Bây giờ thì chẳng mua sắm gì cả.
Rồi tiền sài cũng phải mới, lì xì phải lì xì tiền mới, vì vậy mới có chuyện đổi tiền mới.
Và hôm nay Lời Chúa cũng mới đến một con người van nài Chúa xin cho anh được mới, được sạch.

CHÚA NHẬT 6 mùa Thường Niên (năm B)
Lời Chúa: 
 Mc 1,40-45
40 Có người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." 41 Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi! " 42 Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch. 43 Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, 44 và bảo anh: "Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết." 45 Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.

Lạy Chúa giữa những xao động của những ngày cuối năm, con xin lùi về một cõi thinh lặng để con nhìn lại một năm qua với những ân sủng, niềm vui Chúa ban và cũng là thời gian để con nhìn lại chính mình với những vết nhơ tội lỗi, với những cuộc chay đua thời gian của công việc, của thành công, thất bại. và trong cõi riêng tư giữa con với Chúa, để con nhận ra chính mình cũng quỳ gối như người phong hủi van xin Chúa "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch" và xin Chúa hãy dụng tay vào cõi lòng con để chữa lành bệnh phong hủi trong con, để mọi người đừng sợ con, xa lánh con. 
Lạy Chúa xin Chúa luồn là nguồn sống mới trong con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét