Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015


Thứ Năm Tuần V Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 7,24-30
24 Một hôm, Đức Giê-su đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. 25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. 27 Người nói với bà : "Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con." 28 Bà ấy đáp : "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ." 29 Người nói với bà : "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi." 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường, và quỷ đã xuất khỏi.
Tình thương của người mẹ dành cho con mình thật là cao quý, bà có thể hi sinh đến cả chính mình để chấp nhận sự sỉ nhục để cho đứa con bà được chữa lành.
Trước những hoàn cảnh nghịch lý Chúa muốn con khiêm tốn. xin cho con biết nhận ra giới hạn của mình để cuối xuống đón nhận ân ban của Chúa qua những người cùng chung sống với con

0 nhận xét:

Đăng nhận xét