Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Ngày 15-10, ngày Quốc tế rửa tay, Các bác sỹ nhi của Viện Nhi Trung ương hưởng ứng Ngày quốc tế rửa tay và phát động phong trào chống dịch bệnh bằng điệu nhảy flash mob.
https://video.vnexpress.net/tin-tuc/600s-thoi-su/dieu-nhay-rua-tay-cua-hon-150-y-bac-sy-vien-nhi-trung-uong-3824443.html

Theo thống kê mới nhất của Quỹ Nhi Đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), số lượng người rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn chỉ chiếm 12% và con số này chỉ nhỉnh hơn một chút, với 16% rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh. Thói quen không tích cực này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây nên hàng loạt các dịch bệnh nguy hiểm. Tầm quan trọng của việc rửa tay chưa được nhìn nhận đúng đắn là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều dịch bệnh đe dọa bùng phát, trong đó có cả Ebola.

Mỗi năm vào ngày 15/10, Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, hàng triệu người trên toàn thế giới cùng cam kết thực hiện “hành động nhỏ” để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng: rửa tay sạch với xà phòng. Lần đầu tiên triển khai năm 2008, hoạt động này được tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe và giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là hướng tới các em nhỏ toàn thế giới. Hơn 58 nước đã chung tay cùng tham gia chiến dịch “Thế giới rửa tay với xà phòng” để cùng tuyên truyền ý thức về thói quen đơn giản nhưng đem lại hiệu quả không ngờ này
. (Báo Dân Trí).

Rửa tay, hành động nhỏ những lại là hiệu quả cao khi sức khỏe cá nhân và cộng đồng được bảo vệ.

Cách đây hơn 2000 năm, thời Chúa Giê-su đã có phong tục rửa tay trước khi ăn, vì thế mới có câu chuyện khi "Đức Giêsu đang nói, thì có một ông Pharisêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn. Thấy vậy, ông Pharisêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn." Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: "Thật, nhóm Pharisêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao? Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.

Lời Chúa hôm nay không lên án những bàn tay chưa sạch khi ngồi vào bàn ăn, nhưng kết án những tâm hồn dơ bẩn bởi nhuốm màu tham lam, gian trá, độc ác. Sống thanh sạch theo tinh thần của Tin Mừng là thái độ chân thành, sống với Chúa, với tha nhân bằng một trái tim biết yêu thương.

Xin cho con ngày hôm nay biết giữ cho tâm hồn được bình an trước những sống gió của cuộc đời, biết tẩy rửa những dơ bẩn của ganh ghét, hận thù và đố kỵ, những sáo trá và gian dối lừa lọc lẫn nhau.


Thứ Ba tuần XXVIII thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,37-41
37Đức Giêsu đang nói, thì có một ông Pharisêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn. 38Thấy vậy, ông Pharisêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn. 39Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: "Thật, nhóm Pharisêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. 40Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao? 41Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét