Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2011

".... Vì xưa ta đói các ngươi đã cho Ta ăn, Ta khát các ngươi đã cho ta uống; Ta là khách lạ các ngươi đã tiếp rước. Ta trần truồng các ngươi đã cho mặc.... Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như vậy cho những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta"... ( Mt25,31-46)

Khung cảnh ngày phán xét thật là bất ngờ, Thiên Chúa ghi nhận tất cả những gì chúng ta làm trong lòng mến, trong tình yêu, trong phục vụ . Chúa ở đâu? Chúa ở trong anh , trong em, trong tất cả mọi thụ tạo, Chúa ở ngày trên những nẻo đường ta đi, Làm sao để ta nhận ra Chúa? bài Tin mừng hôm nay cho tôi một sự lượng giá chính bản thân ta trong cách đối nhân xử thế hàng ngày. Ngày phán xét Chúa không đòi tôi bằng cấp, địa vị, Chúa cũng không đòi ta đã làm gì cho Chúa, nhưng Chúa sẽ phán xét ta về ĐỨC ÁI.

Thật khó khi đứng trước một xã hội loài người hôm nay, thực hư thế nào về lòng người, tôi không thể biết được, vàng thau lẫn lộn, nghèo thật nghèo giả không thể phân biệt được, Thật là khó nhận ra Chúa. Nhưng tôi tin Chúa vẫn ở đó đợi tôi, đợi tôi đem tình yêu Chúa vào tận cũng bóng đêm tội lỗi, tận cũng giả dối lừa lọc, để với tình yêu Chúa, tôi đưa họ ra ánh sáng của sự thật, của tình người.

Sáng này, trong buổi gặp gỡ các em thanh thiếu niên, đa số các em bị thiếu tình thương từ gia đình, cha mẹ lao cơm áo gạo tiền, đâu còn thời gian lo đến các em, các em đang đói, đói tình thương,tôi không biết làm gì cho các em ngoài việc ngồi nghe các em chia sẻ, rồi khuyên nhủ... Và rồi trong nước mắt 1 em kể cho tôi nghe chuyện ba mẹ em quyết định li thân, vì ba em không làm việc tối ngày chỉ có nhậu xỉn về chửa đánh mẹ em, mẹ em phải chịu cảnh chồng chúa vợ tôi 26 năm, nay mẹ em chịu không nỗi nên đành phải chia tay. Thật là buồn, tôi thương em lắm. Tôi chỉ biết cầu mong cho em và mẹ em được bình an trong thời gian tới. Vâng đó cũng chính là những người nghèo.

lạy Chúa, con dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho tất cả những người con của Chúa, và cũng cầu nguyện cho con biết nhận ra Chúa nơi những người nghèo về vật chất cũng như tri thức, những người đau khổ thể xác cũng như tinh thần, và xin cho con chia sẻ những gì con đang có cho những người đang cần đến con. Tất cả chỉ để làm vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét