Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011


" Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môisê hoặc lời các Ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ , nhưng là để kiện toàn" (Mt 5,17)

Trong xã hội bất cứ một tổ chức nào cũng phải có luật lệ, ngay cả trong gia đình của mỗi người chúng ta cũng vậy, có những luật thàng văn, nhưng cũng có những luật bất thành văn. Nếu sống vô kỷ luật dù chỉ 1 luật thật nhỏ cũng đã gây ra biết bao nhiêu phiền toái cho ta và cho những người xung quanh ta. Vậy luật lệ là để giúp cho cuộc sống quanh ta thật nề nếp, cũng là giúp trật tự trong xã hội. Trên đường ta đang chay xe, bỗng dưng đền đỏ buộc ta phai dừng lại, nhưng có ai đó vẫn ngang nhiên nhấn ga phóng đi, thư hỏi chuyện gì xảy ra? hay trong gia đình có 1 người con sống vô kỷ luật, đi không chào, về không thưa, ăn uống không giờ giấc, vậy còn là niềm tự hào cho cha mẹ nữa không?....
Vâng, ngày hôm nay Lời Chúa  mời gọi ta hãy dừng chân lại để suy gẫm điều Chúa dạy ta " bất cứ ai bãi bỏ 1 luật dù là luật nhỏ nhất và dạy người khác làm như vậy sẽ bị gọi là người nhỏ nhất trong nước trời, con ai vâng lời và dạy người khác làm như vậy sẽ được gọi là người lớn nhất trong nước trời"
Đối với tôi điều luật nào là nhỏ nhất, và điều luật nào là lớn nhất? Chúa không dạy ta giữ luật vì luật, nhưng Chúa muốn chúng ta giữ luật trong yêu thương của tình con thảo đối với Cha trên trời, giữ luật trong tự do ta sẽ được lớn lên trong ân sủng.

" Ai tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở laiạ trong người ấy." ( 1Ga 3,24)
Lạy Chúa xin cho con luôn yêu mến luật Chúa truyền qua tất cả các luật lệ của Giáo Hội, Xã Hội, của cộng đoàn, gia đình để tất cả những gì con đang làm được vinh danh Chúa, và xin cho mỗi người có tinh thần kỷ luật như những người Nhật để thế giới bớt đi chiến tranh, hận thù và ích kỷ .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét