Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011


" Vậy nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực  nhớ có người anh em có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình." ( Mt5,24)

" Sống trong đời sống cần có một tấm lòng"  ca từ trong bài " Để gió cuốn đi" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cho ta nghĩ đến con người sống với  nhau không phải chỉ bằng vật chất, có qua có lại,  nhưng cần một trái tim biết rung cảm trước những nỗi bất hạnh của anh em đang sống chung quanh ta, sống phải có tình . Mấy ngày nay đứng trước thảm cảnh sống thần, động đất, nổ lò nguyên tử hạt nhân ở Nhật, càng cho ta nhìn về nước Nhật với lời cầu nguyện , sẻ chia nỗi đau mất mát của dân Nhật.
Lời Chúa ngày hôm nay dạy cho ta sống đối xử với nhau bằng con tim, bằng tình thương tha thứ hơn là lễ vật ta dâng lên Chúa, Tha thứ không phải là dễ, đã có lần Phêrô hỏi Chúa nếu anh em con xúc phạm đến con , con  tha 7 lần được không? Chúa trả lời phải tha bảy mươi lần bảy, vâng tha trong ven, tha không quay đầu lại, nghĩa là miệng ta nói tha thứ, nhưng lòng vẫn đầy hận thù.
Trong cuộc sống tôi, đã bao lần tôi cuối đầu nhận ơn tha thứ từ Chúa? đã bao lần tôi vấp ngã, Chúa vẫn nâng tôi lên, vậy mà khi tôi gặp phải cử chỉ, lời nói của người khác làm tim tôi tê tái, tôi lại thấy sự tha thứ thật khó, khó lắm.

Lạy Chúa, anh chị em con là những người con hằng ngày đối diện, chung sống mà con không thương yêu tha thứ được thì chắc chắn làm sao con có thể nói con yêu Chúa!

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhìn thấy anh chị em con chính là những người giúp con mỗi ngày một hoàn thiện hơn, giúp con khiêm nhường hơn trong tương giao cuộc sống, con chỉ sống được điều đó khi con biết nở nụ cười với người con không thích, tha thứ với trong trái tim yêu thương. Để Danh Chúa được hiển trị nơi lễ vật con dâng Chúa mỗi ngày trên bàn thờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét