Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011


" Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần" ( Mt 1,20)

Mừng lễ Thánh Giuse năm nay, tôi dành tí thời gian chiêm ngắm Thánh Giuse mẫu gương của đời sống thinh lặng. Trong các sách Phúc Âm tôi không thấy thuật lại một lời nói nào của Thánh Giuse, dù đó là 1 lời nói dành cho Đức Mẹ, hay cho Chúa Giêsu. Ngay cả lúc ngài gặp tối tăm nhất trong cuộc đời khi nghe Maria có thai, Thánh Giuse vẫn âm thầm tìm ý Chúa, không hoảng hốt, tìm hiểu nguyên nhân, trong đau khổ , Ngài tìm cho mình cách ra đi thật kín đáo, nhưng Thiên Chúa đã làm sáng tỏ cho ngài hiểu việc phải làm là đón Maria về nhà làm vợ, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Rồi trong cuộc hành hương lên đền thờ, khi trở về lạc mất trẻ Giêsu, gặp lại trẻ Giêsu ngài cũng không nói một lời. Thánh Giuse thinh lặng trong yêu thương, với Thiên Chúa sự thinh lặng yêu thương trở nên sự thinh lặng vâng phục.

Trong nhịp sống hối hả ồn ào của xã hội hôm nay, như muốn xóa bỏ đi giá trị của thinh lặng và hồi tâm. Vì thế gương sống thinh lặng của Thánh Giuse lại càng thôi thúc tôi đi vào sa mạc nội tâm sau một ngày sống, để nơi đó tôi nhìn lại tôi, tôi chiêm ngắm tình yêu Chúa trong cuộc đời tôi, trong vũ trụ mà tôi đang sống.

Lạy Chúa, xin cho con biết thinh lặng trước những khó khăn để con tìm ý Chúa.
Xin cho con biết thinh lặng khi con gặp phải đều trái ý để Chúa lớn lên trong con.
Xin cho con biết thinh lặng khi những ham muốn đam mê trong con nổi lên, để Chúa chiếm trọn trái tim con.
Và xin cho con biết thinh lặng để con gặp được Chúa  trong đời con.
Lạy Chúa, tất cả để vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét