Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011


Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em..." ( Mt 6,14)
Chúa Giêsu dạy các môn đệ cầu nguyện trong khiêm tốn và bình an, vì chính Chúa Cha biết chúng ta cần gì, và chúng ta phải biết cầu nguyện với tâm tình con thảo, không bắt Chúa phải theo ý mình nhưng khi cầu xin phải biết điều mình cần xin là chân thật và vì vinh danh Chúa.
Vậy Chúa Giêsu dạy ta cầu nguyện với kinh Lạy Cha. Cầu nguyện cho danh Cha được vinh hiển,nước Cha mau đến, ý Cha luôn thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Sau khi quy hướng về Cha rồi ta cầu nguyện cho điều rất thật tế của con người là : lương thực hằng ngày dùng đủ.
Đời sống cầu nguyện phải gắn liền thực tế với tha nhân qua việc ta tha thứ cho anh em mình, vì chính chúng ta cũng được chính Cha tha thứ cho ta.

Lạy Chúa được thưa chuyện với Chúa, được sống kế hợp với Chúa là nguồn hạnh phúc đời con. Xin cho mỗi lần con cất lên lời Kinh Lạy Cha là tim con phải nối kết với con tim của Chúa qua anh chị em con, trong tâm tình của người con tin tưởng vào tình thương của Chúa, con xin Chúa đoái thương đến anh em con ở Nhật Bản đang gánh chịu thiên tai khủng kiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét