Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Thứ Tư Tuần XIV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Mt 10, 1-7
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
 Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông,  Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
 Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria.  Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel.  Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".

"Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền"
Chúa gọi và chọn con khi con lãnh nhận bí tích Rửa Tội, và sai con đi rao giảng Tin mừng khi con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Và chính những ân sủng mà Chúa ban cho con là ơn Chúa đã ban cho các tông đồ. 
Sống các ân sủng Chúa ban cho con khi con không để cho các thần ô uế của thế gian này xâm nhập vào tâm hồn con  như nhưng thói hư tật xấu, những đam mê, những hướng chiều theo bản năng xác thịt, những dối trá lừa lọc của ma quỷ trong thế gian. Suy niệm đoạn Tin mừng hôm nay cũng có nghĩa là con suy xét lại ân sủng Chúa ban cho con, con còn giữ hay bị đánh mất? muốn trừ được ma quỷ nơi thế gian thì con phải trừ được ma quỷ nơi chính bản thân.
Từ đó con mời tiếp tục thi hành lời Chúa dạy: Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria.  Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel.  Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'"
Lạy Chúa xin cho con biết lắng nghe lời Chúa dạy hôm nay để con  hồi tâm trước Thánh Thể kiểm thảo lại những gì con đã sống và làm chứng cho Chúa trong thời gian qua. Xin cho con bước theo Chúa với tất cả ý chí và tự do, với tất cả tình yêu và sức mạnh của Chúa trong con để cứu các linh hồn và làm vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét