Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013


Để cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa

Nhiều lúc bạn cảm thấy cuộc sống của mình sao vô nghĩa và đơn điệu?



Có bao giờ bạn cảm thấy chênh vênh một lối bước?

Bạn không biết cuộc đời mình đang đi về đâu?

Nhiều nghiên cứu trên thế giới gần đây đã cho thấy một trong những dấu hiệu chính xác để biết một người có hạnh phúc hay không tùy thuộc vào việc họ có xây dựng cho mình một ước mơ, một mục đích sống hay không.

Để có được một cuộc sống ý nghĩa và đầy cảm hứng, bạn và tôi, chúng ta cần xác định cho mình những giá trị sống đích thực cho mình. Những giá trị này tựa như những kim chỉ nam, những ngọn hải đăng soi lối cho con thuyền cuộc đời của chúng ta.

Trước khi tôi khám phá ra mục đích của cuộc đời mình, tôi không dồn công sức vào công việc một cách đúng nghĩa, tôi không tìm thấy niềm vui và sự say mê trong công việc. Nhiều lúc tôi cảm thấy cuộc sống bấp bênh, vô nghĩa và cảm thấy có một khoảng không trống rỗng trong lòng. Cho đến một ngày, tôi tự hỏi mình có mặt trên cuộc đời này để làm gì? điều gì là thực sự quan trọng với mình? Và khi tôi tìm thấy câu trả lời cho bản thân, tôi biết rằng cuộc đời mình đã thay đổi.

Xác định được mục đích của đời mình sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi phải có những quyết định lớn lao ảnh hưởng đến cả cuộc đời, sẽ khiến bạn chắc chắn rằng mọi việc mình làm đều hướng tới một điểm đến mà mình mong muốn. Điều đó làm cho mỗi ngày trôi qua trong cuộc sống của bạn đều luôn có ý nghĩa và hạnh phúc. Mỗi việc nhỏ được thực hiện, bạn đều biết mình đang làm vì điều gì, cho ai và điều mình sẽ nhận lại là gì.

Bạn hãy dành thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ, để lắng nghe những gì con tim lên tiếng, để hiểu được bạn muốn làm gì, cho ai, và tại sao bạn cần làm những điều đó. Có hai khoảnh khắc quan trọng nhất trong đời người: thứ nhất, đó là giây phút bạn được sinh ra trên cuộc đời này; và thứ hai, đó là khi bạn khám phá điều gì mang lại ý nghĩa cho cuộc đời mình và mình sống để làm gì. Mục đích cũng giống như chiếc trống chính của một đội nhạc – nó luôn lên tiếng trước, luôn dẫn đầu, luôn dẫn nhịp cho toàn đội, trong sự nhịp nhàng, ăn ý và đồng điệu.

Thường thì chúng ta thường tập trung vào 6 khía cạnh chính:

· Công việc

· Gia đình

· Các mối quan hệ khác

· Sức khỏe

· Tài chính

· Đời sống tinh thần

Hãy trả lời cho bản thân “Những giá trị nào thực sự quan trọng đối với tôi?” Từ đó, hãy xác định cho mình những mục tiêu cụ thể làm nền tảng cho cuộc sống. Hãy sống trọn vẹn với điều quan trọng với mình, bạn sẽ biết rằng con thuyền cuộc đời mình đang đi đúng hướng và cảm nhận ý nghĩa của mỗi ngày sống.

Với chị Lan (quận 10), gia đình là điều quan trọng hơn so với những giá trị khác. Vì thế, mặc dù phải bươn chải để đảm bảo cuộc sống nhưng chị dành nhiều thời gian và mối quan tâm để chăm sóc cho mái ấm nhỏ của mình. Có thể, chị không thành đạt như bạn bè với công việc lương cao, có một ngôi nhà đắt tiền nhưng nhìn vào ánh mắt của chị, tôi biết chị hạnh phúc với những điều mình đang có. Trong khi đó, đối với chị Mai (quận Bình Thạnh), thăng tiến trong sự nghiệp là dấu hiệu cho thấy chị thành công trong cuộc sống. Là một nhân viên phát triển thị trường, chị có cơ hội khẳng định giá trị bản thân và vì thế chị yêu thích công việc mình đang làm. Còn bạn thì sao?

“Mục đích là điều mang lại ý nghĩa cho cuộc sống.”

- C.H. Parkhurst

“Thế giới sẽ luôn mở rộng, dành chỗ, nhường đường cho bất cứ ai biết mình đang thật sự muốn đi đến đâu.”

- David Starr Jordan

“Tôi nghĩ rằng mục đích của cuộc đời là sống hữu ích, sống có trách nhiệm, được tôn trọng, và biết yêu thương. Trên hết, điều thật sự có ý nghĩa là: sống cho ai đó, vì cái gì đó, và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này.”

- Leo C. Rosten

Chúc bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc với những giá trị quan trọng trong cuộc đời mình!

Dakota
Keep dreaming for the better life!
                                                                                                      nguồn: http://khatvongtuoitre.com





Tâm tình chia sẻ của bài viết trên cho ta suy nghĩ về ý nghĩa cuộc sống khi biết sống đón nhận và cho đi. Và tin tưởng vào tình yêu Chúa  qua lời nhắc nhở của Chúa qua đoạn tin mừng
"Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho." (Lc 11,9-10)


Lạy Chúa, xin nhắc chúng con siêng năng dùng Kinh Lạy Cha mà cầu nguyện với Cha trên trời. Nhất là xin Chúa mở rộng tâm hồn hẹp hòi ích kỷ của chúng con. Mặc dầu sống kinh Lạy Cha là điều không phải dễ, đọc từng câu, từng đoạn sẽ càng thấy để thực hiện trọn vẹn lời kinh tuyệt vời này quả  là một quá trình phấn đấu .
Lạy Cha xin cho chúng con tin tưởng vào Cha, mỗi khi cất lời kinh Lạy Cha, con đọc cả con tim tràn đầy tình yêu của Cha trong con, để biết yêu thương tha thứ và làm cho nước Cha luôn được loan truyền khắp nơi. Amen

Chúa Nhật Tuần XVII Mùa Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 11, 1-13
Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi kia. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông:
"Khi các con cầu nguyện, hãy nói: 'Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ'".
Và Người còn bảo các ông rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: 'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
"Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho.
"Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá, lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy, nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét