Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013


Bạn thân mến, bạn hãy lắng nghe câu chuyện sau đâu mà tôi đã đọc được trên net. Bạn hãy suy nghĩ với Lời Chúa hôm nay, điều nhỏ nhất nhưng là lớn nhất , đó chính là niềm tin và tình yêu. Bạn và tôi đừng bao giờ xem thường những vấn đề nho nhỏ xảy ra quanh tôi và bạn. Một nụ cười, một cái bắt tay, một lời nói tràn đầy yêu thương sẽ biến đổi cả thế giới xung quanh bạn và tôi.
Một phụ nữ mới lập gia đình rất mong nhận được món quà sinh nhật từ chồng. Nhiều tháng trước, tại một cửa hàng cô đã rất thích một chiếc nhẫn và cô hiểu chồng mình có khả năng mua nó, sau đó, người vợ còn bày tỏ với chồng đó là tất cả những thứ mà cô muốn. Ngày sinh nhật cô cũng sắp tới, người vợ lo lắng chờ đợi liệu chồng có mua món quà mà cô hằng mong đợi. 
Cuối cùng, vào buổi sáng trọng đại đó, người chồng gọi cô vào trong phòng. Anh bày tỏ niềm tự hào khi có một người vợ như cô và nói rằng anh yêu cô biết chừng nào. Anh đặt vào tay cô một gói quà được bọc cẩn thận. Quá tò mò, ngay lập tức người vợ mở chiếc hộp và thấy một cuốn kinh thánh bằng da rất đẹp, với tên người vợ được khắc mạ vàng ở bên trong.

Rất tức giận, người vợ nói chồng: "Với tất cả tiền của mình, anh chỉ mua cho em một cuốn kinh thánh thôi sao?". Cô giận dữ ra khỏi nhà và rời xa người chồng kể từ đó.

Nhiều năm trôi qua, người vợ giờ đây đã rất thành công trong việc kinh doanh. Cô đang quản lý một ngôi nhà xinh xắn và có một gia đình tuyệt vời, nhưng chợt nhớ ra người chồng cũ của mình chắc đã già và có lẽ cô nên đến thăm anh. Hai người đã không gặp nhau trong nhiều năm.

Khi tới căn nhà của chồng cũ, cô thấy lòng chợt buồn và sự hối tiếc đang xâm chiếm trái tim mình. Cô bắt đầu tìm anh và bất chợt nhìn thấy tờ giấy và quyển kinh thánh cũ vào cái ngày mà cô bỏ anh ra đi.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má, cô từ từ mở quyển kinh thánh và bắt đầu đọc những trang đầu tiên. Từng dòng chữ nắn nót được viết bên trong: "Nếu có một chút bóng tối chiếm lĩnh tâm hồn em, hãy luôn nhớ rằng em đã làm những điều tuyệt vời nhất cho những đứa con của mình, hãy nhớ tới người bố đáng kính trên thiên đường của em nhé!".

Khi đọc tới những dòng này, một gói giấy nhỏ rơi ra từ quyển kinh thánh. Đó là chiếc nhẫn với tên cô được khắc bên trong - chính là chiếc nhẫn mà người vợ hằng mong đợi vào sinh nhật của nhiều năm trước. Bên cạnh là một mẩu giấy nhỏ chúc mừng sinh nhật kèm theo dòng chữ: "Luôn luôn yêu em".





"Những điều tốt nhất và tốt nhất trên thế giới này thì không thể nhìn thấy, càng không thể cầm nắm. Chúng phải được cảm nhận bởi trái tim" - Hellen Keller.

  Bạn và tôi hãy đọc Lời Chúa Mt 13, 31-35 ngày Thứ Hai Tuần XVII Mùa Thường Niên - Năm C, sẽ cho ta hiểu hơn về sự kỳ diệu của người sống niềm tin vào tình yêu Chúa, những điều bí ẩn mà ta không biết được, cũng như người vợ chỉ khám phá tình yêu của chồng dành cho người mình, khi người vợ biết quay về, mở món quà, mở ra thì mới thấy hết tình yêu mà người chồng dành cho mình.


31 Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình. 32 Hạt ấy bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, rồi thành cây, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó".
33 Người lại nói với họ một dụ ngôn khác nữa mà rằng: "Nước trời giống như nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men".
34 Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà phán những điều ấy với dân chúng. Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn, 35 để ứng nghiệm lời tiên tri đã chép rằng: "Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta sẽ tỏ ra những điều bí nhiệm từ lúc dựng nên thế gian".
Qua lời Chúa hôm nay, chúng ta bàn đến 2 vấn đề :
- Thứ nhất, cái lớn xuất phát từ cái nhỏ bé : Định luật chung cho thấy cái vô cùng lớn cũng khởi sự từ cái vô cùng nhỏ. Nước Trời trong thế gian và đức tin trong mỗi người cũng giống như thế. Theo thống kê năm 2008, mười hai tông đồ, một con số ít ỏi đã làm cho thế giới đạt con số 1 tỷ 300 triệu người công giáo.
- Thứ hai, sự nhiệt thành làm nên chuyện lớn : Điều đáng buồn nhất là ai đó sống không có hy vọng và nhụt chí... Hy vọng làm phát sinh nhiệt thành, nhiệt thành tăng sức hoạt động và hoạt động làm cho lớn lên.

Lạy Chúa xin cho con có một đức tin kiên vững để con làm nảy nở hạt giống đức tin mà con lãnh nhận từ ngày chịu phép rửa, làm người Kitô hữu trong lòng con. Và xin cho hạt giồng đức tin đó được nảy nở từng ngày qua đời sống của con. Amen




0 nhận xét:

Đăng nhận xét