Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Trong tháng vừa qua, tôi cải tạo công viên nơi tôi đang ở, tôi cho công nhân làm cỏ sạch, trồng lại cỏ đậu. Sau một tuần cỏ gấu ở đâu xuất hiện xanh tốt như mạ non, tôi lại cho công nhân nhổ cỏ, và cỏ gấu lại tiếp tục mọc xanh tốt hơn.

Tôi đâu cho gieo cỏ gấu sao mà cỏ ở đâu chui lên? Sáng nay, trong giờ cầu nguyện tôi đọc bài tin mừng Mt 13,36-43 Thứ Ba Tuần XVI Mùa Thường Niên - Năm C
36 Khi ấy, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe". 37 Người đáp lại rằng: "Kẻ gieo giống tốt là Con Người. 38 Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. 39 Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. 40 Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: 41 Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, 42 rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. 43 Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe".
Tôi cũng như các môn đệ đặt câu hỏi "Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe" và tôi cũng được nghe câu giải thích của Chúa. Chúa luôn là người gieo giống tốt, và mỗi chúng ta đều là hạt tốt, sống giữa thế gian. Nhưng thế gian thì có những bóng tối, mà kẻ thù thì chỉ thích bóng tối, khi chúng ta không cảnh giác, đề phòng. Bóng tối len lõi vào đời ta lúc nào không hay. Vậy là ngày ngày sự gian ác ngấm ngầm chờ cơ hội để mọc lên, như cỏ gấu mà công viên tôi đang bị xâm chiếm.
Và ngày ngày qua các phương tiện truyền thông đã cho ta thấy biết bao nhiêu là ngỏ ngách gian dối của con người lừa lọc nhau, hại nhau, chỉ vì tiền, tài, danh vọng. 
Tối hôm qua tôi lướt web và thật là choáng ngợp bởi cỏ lùng trong cuộc sống của chúng ta  http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/561187/vu-bien-heo-lau-thanh-heo-sach--toi-thay-vo-cung-xau-ho.html
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/560589/tranh-cai-quyen-cong-bo-bun-phat-sang.html
http://tuoitre.vn/Kinh-te/561152/chua-lam-sang-to-bun-co-doc-to.html#ad-image-0
http://nld.com.vn/20130723033516552p0c1002/phat-hien-khuan-ecoli-trong-tra-chanh-pho-nha-tho-o-ha-noi.htm
Lạy Chúa xin cho con người biết yêu thương nhau, đừng tiếp tay cho kẻ thù gieo cỏ lùng giết chết đồng loại.
Xin gìn giữ chúng con khỏi sa chước cám dỗ, nhưng cứu giúp chúng con khỏi bóng tối cuộc đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét