Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013


Thứ Tư Tuần XVII Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Mt 13, 44-46
44 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. 45 Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. 46 Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.

Bạn thân mến,

Người lái buôn đi tìm ngọc quý, khi tìm được anh bán hết mọi gia tài để mua viên ngọc ấy. Hằng ngày tôi và bạn đều "đi tìm", vậy chúng ta tìm gì? và được gì?. 


"Đi tìm" đó là một thái độ cao quí; người nào còn đi tìm, người đó còn có sức sống, còn có lý tưởng sống và còn có thể vượt qua những gian lao trong cuộc sống. Thật đáng buồn cho những người sống mà không tìm kiếm điều gì cả, họ thỏa mãn, họ an hưởng, hoặc họ sống mặc chăng hay chớ và chính từ khi đó, đời sống của họ bắt đầu xuống dốc ; cuộc sống đó không còn nguyên lý sống và đã bắt đầu “chết”.
Điều tôi và bạn đang tìm kiếm phải là điều mà ta hằng khao khát, ấp ủ trong lòng, mơ ước và dám đánh đổi, và khi được rồi thì niềm vui sẽ dâng trào.
Đối với tôi, viên ngọc quý nhất trong đời tôi là chiếm trọn được chính Chúa, và Chúa vẫn mãi là nguồn vui và hạnh phúc mà tôi vươn tới.
Thực tế trong một ngày sống, tôi cũng có biết bao nhiêu chọn lựa, tìm kiếm: tình yêu, sự thật, công bình, bác ái... đó là những viên ngọc mà Chúa muốn tôi tìm kiếm, tích lũy trong kho tàng nước trời mai sau.
Lạy Chúa, "được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào có lời gì", hôm nay mừng lễ thánh Inhaxi Lôyôla (http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20130730/22593) cho con ý thức lại sự chọn lựa của chính mình để mọi việc con làm đều vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét