Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Thứ Sáu Tuần VI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,34–9,1
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.  Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.  Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì?  Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình? Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy, khi Người ngự đến cùng với các thánh thiên thần, trong vinh quang của Cha Người."
 Chúa Giêsu còn nói với họ: "Tôi bảo thật các người: trong số những người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết, trước khi thấy Triều Đại Thiên Chúa đến, đầy uy lực."
Theo Chúa là chấp nhận con đường Chúa đi: vác thập giá, từ bỏ những gì thuộc về thế gian.
Lời Chúa vẫn hằng ngày  mời gọi ta, cảnh báo ta: ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.  Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì?  Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình?

Đứng trước một thế giới đầy những tiện nghi, một thế giới xem ra là rất văn minh, người người sau một đêm ngủ mở mắt dậy là: công việc, tiền bạc phải được sinh lời....Rồi bao nhiêu quyến rũi của sắc đẹp, danh vọng địa vị cuốn ta vào.

Có mấy ai nhớ câu: "được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì" của Thánh Phan-xi-cô? và ngay tôi cũng vậy quên đi lời mời gọi của Chúa "hãy theo ta"

Lạy Chúa cứ mỗi lần đọc lời Chúa con càng cảm thấy mình con sống quá xa lời mời gọi của tin mừng, của Lời Chúa. Xin cho con ý thức mỗi khi con ước muốn điều gì đặc câu hỏi: "còn Chúa Chúa có muốn như vậy không? Chúa sẽ làm gì?, Xin cho con biết chọn lựa mỗi khi con muốn điều gì đó.
Xin Chúa cứu linh hồn con và linh hồn của cả thế giới hôm nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét