Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,1-10
Hôm nay bước vào ngày tĩnh tâm năm 2014, tôi dành thời giờ để sống với Chúa sâu lắng hơn. Nhìn lại chính mình để được bước đi trong ánh sáng chân lý và tình yêu.
Với chủ đề chính của kỳ tĩnh tâm: "Trở nên như trẻ thơ" vị linh mục giảng tĩnh tâm dẫn đưa tôi và mọi người suy niệm và cầu nguyện đề tài "Lãnh nhận". Những gì mình lãnh nhận đều từ THiên Chúa. Tôi có mặt trên cuộc đời là do tình yêu và ân sủng của CHúa. Chị em và tha nhân sống chung quanh tôi là từ ân ban của THiên Chúa. Tài năng sức khỏe của tôi cũng từ Thiên Chúa. Thế nên tôi không thể kiêu ngạo, tự phụ coi mình hơn người khác.
Và sáng nay đọc bài Tin mừng với ba từ "chạnh lòng thương', tôi lại khám phá ra đó là ân ban Chúa dành cho tôi, CHúa thương tôi cho tôi có thời gian để nghỉ ngơi, Chúa cho tôi ăn no nê ân sủng. và Chúa lệnh cho tôi "hãy cho họ ăn". Lãnh nhận rồi phải cho đi.
Xin Chúa giúp con một kỳ tĩnh tâm thật là tĩnh. Để 10 ngày con ăn cho thật là no, no tình yêu, no Chúa để rồi con sẽ cho đi những bữa ăn tinh thần lẫn vật chất cho anh chị em con.
Trong những ngày ấy, lại có một đám rất đông, và họ không có gì ăn, nên Chúa Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn!  Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến." Các môn đệ thưa Người: "Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?" Người hỏi các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc."  Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông.  Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn cả cá ra. Đám đông đã ăn và được no nê. Người ta nhặt lấy những mẩu bánh còn thừa: bảy giỏ!  Mà đám đông có khoảng bốn ngàn người. Người giải tán họ.  Lập tức, Chúa Giê-su xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đan-ma-nu-tha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét