Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Thứ Hai Tuần VI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 8,11-13

Một hôm, những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Chúa Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. Người thở dài não nuột và nói: "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ộng biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả." Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.


Cả xã hội đang quá mê tín

http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/593887/ca-xa-hoi-dang-qua-me-tin.html

Tác giả PGS.TS Lương Hồng Quang với nhận định riêng cá nhân của ông về những gì xảy ra trong dịp các lễ hội trong ngày đầu năm.
Trong phần phân tích những hệ lụy,  "Hệ quả thứ ba, xã hội có vẻ quá mê tín. Trông chờ vào thần thánh, trông chờ vào thế lực siêu nhiên xuất hiện ở nhiều hạng và nhóm xã hội. Một xã hội “tắm mình” trong tín ngưỡng, lễ hội, cúng bái, thờ phụng, nghi lễ. Mê tín nhờ đó cũng trở thành một thứ quyền lực. Đó là điều phải cảnh tỉnh xã hội, nếu không thế hệ trẻ sẽ mất phương hướng."

Hình ảnh người người dẫm đạp trên nhau để dành giật những tấm phết cầu may, hay rải tiền lung tung.... phần nào cho thấy con người cần dấu lạ, cần may mắn, mất niềm tin vào chính mình và cuộc sống.

Chúa đã khiển trách người Pha-ri-sêu khi xin Chúa dấu lạ "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả." rồi Chúa bỏ đi.
Vâng, ta cũng vậy, có những bế tắc trong cuộc sống ta xin Chúa cho ta ơn này ơn kia, mà coi chũng có vẻ thực dụng. 

Hằng ngày Chúa vẫn làm dấu lạ, hằng giờ hằng phút Chúa vẫn đang làm dấu lạ cho ta, khi bánh rượu trở thành thịt máu Chúa nuôi sống linh hồn ta. Vậy sao ta vẫn hững hờ khi ta lo công ăn việc làm, lo tìm tiền, tìm những thứ chóng qua, để rồi ta lại van nài Chúa cho ta điều này hay điều kia.
Lạy Chúa xin cho con một đức tin kiên vững để mỗi giây phút Chúa cho con còn sống trên cõi đời này đó là một dấu lạ trong đời con. Xin cho con nhìn thấy Chúa trong mọi tạo vật đó là dấu lạ của kỳ công Chúa ban cho con. và trên hết xin cho con biết làm cho dấu lạ của Chúa được tỏa sáng trong thế giới hôm nay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét