Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Thứ Tư Tuần VI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,22-26
Khi ấy, Chúa Giê-su và các môn đệ đến Bết-xai-đa. Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Chúa Giê-su sờ vào anh ta. Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: "Anh có thấy gì không?"  Anh ngước mắt lên và thưa: "Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối, họ đi đi lại lại."  Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự.  Người cho anh về nhà và dặn: "Anh đừng có vào làng."

Khi anh mù được Chúa chữa lành, anh thấy tỏ tường mọi sự.
Người mù không thể thấy những gì diễn ra chung quanh họ được, họ có thể đụng người này va vào người kia, họ có thể đi lạc đường,.... 
Ta không mù, mắt vẫn sáng, ta thấy mọi sự thế mà ta vẫn sa xuống hố của ngăn cách giàu nghèo. Ta va chạm người này bất hòa với người kia. Ta vấp té bởi những viên soi của kiêu ngạo, giận hờn, hận thù chia sẻ. Vâng đó là những lúc con mắt linh hồn ta mù lòa.
Lay Chúa xin chữa lành bệnh mù mắt tâm linh của con để con được thấy tỏ tường tình yêu của Chúa nơi anh chị em con, để con sống khiêm tốn hơn, quảng đại hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét