Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Thứ Ba Tuần VI Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,5b-11
5b Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? 6 Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. 7 Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. 8 Khi Người đến, Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. 9 Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. 10 Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. 11 Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử".
Khi Đấng Phù Trợ đến, Người sẽ cho ta thấy những sai lầm từ thời của Chúa Giê-su và đến ngày nay những sai lầm đó vẫn còn trong thế giới nhân loại: "Khi Người đến, Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử".

Ta hãy xét mình về những ơn Chúa Thánh Thần vạch ra cho ta qua 3 điểm:

Mỗi người đều có tội, đều có nhiều tội, nhưng lắm khi tự mình không thấy tội mình, do đó cần phải có người vạch ra cho ta thấy, người đó là Chúa Thánh Thần.

Rất nhiều khi chúng ta nhận định sai về Chúa: bóp méo hình ảnh của Chúa theo sở thích chủ quan của mình

Chúng ta ngày nay nhiều khi cũng dựa vào dư luận để có thành kiến không đúng về người khác

Lạy Chúa Thánh Thần xin cho con hiểu Lời Chúa muốn dạy con qua chính những biến cố mà con gặp phải trong ngày sống của con. Xin cho con biết sống chân lý, sự thật, Đọc và sống Lời Chúa cách triệt để hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét