Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Chúa Nhật IV Phục Sinh - Năm A
Lời Chúa: 
 Ga 10,1-10
1 Khi ấy, Chúa Giê-su nói với người Do Thái rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. 2 Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. 3 Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. 4 Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. 5 Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ." 6 Chúa Giê-su kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều Người nói với họ.
7 Vậy, Chúa Giê-su lại nói: "Thật, tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. 8Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp; nhưng chiên đã không nghe họ. 9 Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. 10Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào.

Ngày hôm nay Giáo Hội mời gọi mọi người cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Xin Chúa nhìn đến những nơi đang cần đến linh mục và tu sĩ để hướng dẫn họ mà ban ơn cho các bạn trẻ quãng đại đáp lại tiếng Chúa kêu gọi.

Người mục tử nhân lành thì biết từng con chiên, bảo vệ chiên khỏi sói dữ. Xin cho các Linh mục là những mục tử hết lòng vì giáo dân của mình, dành nhiều thời gian để đến với họ, đem tình yêu và Lời Chúa để nâng đỡ họ trong cuộc sống thường ngày.

Xin Chúa cũng ban ơn để các mục tử và những người thánh hiến luôn là ngọn đèn cháy sáng nơi môi trường họ đang sống. Là muốn men ướp đời mặn mà hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét