Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH - Năm A
Lời Chúa: 
 Ga 14,15-21
15 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy. 16 Và Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi. 17 Ngài là Thần Chân Lý mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết được Ngài; còn các con, các con biết Ngài, vì Ngài sẽ ở nơi các con và ở trong các con. 18 Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi: Thầy sẽ đến với các con. 19 Một ít nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần các con, các con thấy Thầy vì Thầy sống và các con cũng sẽ sống. 20 Trong ngày đó, các con sẽ hiểu biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, và các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. 21 Ai nhận các luật Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ mến Thầy. Và ai mến Thầy sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu nó, và sẽ tỏ mình ra cho nó".

Tiết điệu trong bài Tin mừng có vẻ mang âm hưởng trầm buồn, một cuộc chia tay mà hình như người ở lại không hiểu giờ chia tay đã đến.

Thương thì khi chia tay, ngươi ra đi luôn có những lời nhắn nhủ hay con gọi là di chúc. Và Thầy Giê-su như đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến ra đi của mình với các học trò thân tín. ""Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy. Và Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi". Vẫn là điều răn yêu thương, Thầy ao ước các môn đệ của mình giữ và sống yêu thương. Yêu ai thì phải thực thi lời người ấy nói.

Sự ra đi của Chúa không phải là chấm dứt một hành trình nơi trần gian, nhưng là một hành trình mở ra sự sống mới cho nhân loại, sự sống được ban bởi Thần Khí.

Lạy Chúa Giê-su xin cho con và nhân loại hôm nay sống lệnh truyền của Chúa là" Yêu thương"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét