Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Thứ Ba Tuần IV Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 10,22-30
22 Khi ấy, người ta mừng lễ Cung Hiến tại Giêrusalem. Bấy giờ là mùa đông. 23 Chúa Giêsu đi bách bộ tại đền thờ, dưới cửa Salômôn. 24 Người Do-thái vây quanh Người và nói: "Ông còn để chúng tôi thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đức Kitô, thì xin ông nói rõ cho chúng tôi biết". 25 Chúa Giêsu đáp: "Tôi đã nói với các ông mà các ông không tin. Những việc Tôi làm nhân danh Cha Tôi, làm chứng về Tôi. 26 Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi. 27 Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. 28 Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi. 29 Điều mà Cha Tôi ban cho Tôi, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Tôi. 30 Tôi và Cha Tôi là một".
"Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi" 
Nghe, biết, và theo là những động từ nói lên sự tiệm tiến từ từ của người khám phá, tìm hiểu người khác.

Hôm nay, ta tự hỏi : tôi có phải là chiên của Chúa không, nếu phải thì tôi có biết Chúa không, biết thì biết thế nào ? "Biết" ở đây, không có nghĩa là "biết" nhờ đức tin, nhưng là "biết" nhờ đức mến. "Biết" không có nghĩa là "biết" được diễn tả qua thái độ tin, nhưng là "biết" được diễn tả qua việc làm. Chính thánh Gioan Tông Đồ đã viết điều này và làm chứng ở nơi khác : "Ai nói mình biết Thiên Chúa mà không tuân giữ các điều răn của Người, đó là kẻ nói dối" (1 Ga 2, 4).

Lạy Chúa xin cho con biết Chúa để yêu Chúa nhiều hơn, xin cho con biết Chúa qua anh chị em con để con biết phục vụ, yêu thương, tha thứ mà không cần đáp trả. Xin cho con biết Chúa qua các biến cố hằng ngày để con thấy Chúa ở khắp mọi nơi, an bài mọi sự. Và xin cho con biết Chúa ngay cả khi con gặp đau khổ và thất bại. Từ đó con nghe được tiếng Chúa và can đảm theo Chúa đến cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét