Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014



Lễ Thánh Giuse thợ
Mt 13,54-58

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà, giảng dạy dân chúng trong hội đường, họ bỡ ngỡ và nói rằng: "Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư? Mẹ ông không phải là bà Maria? và Giacôbê, Giuse, Simon và Giuđa không phải là anh em của ông sao? Và tất cả chị em của ông không phải ở nơi chúng ta đó sao? Vậy bởi đâu ông được mọi điều ấy như thế?" Và họ lấy làm gai chướng về Người. Nhưng Chúa Giêsu nói với họ: "Không có tiên tri nào được vinh dự nơi quê hương và nơi nhà mình". Và Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ cứng lòng tin.

Ngày 1/5 ngày của xã hội: Lễ Quốc tế Lao Động. Ngày của Giáo Hội: Ngày lễ Thánh Giuse Thợ.
Ngày giúp mọi người ý thức về công việc làm của mình
Ca dao Việt Nam có câu "Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ mang phần đến cho" hay "Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ".

Trong thư gởi cho tín hữu Thêxalônica,Thánh Phao-lô dạy: "Anh em thân mến, nhân danh Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, chúng tôi truyền cho anh em hãy lánh xa khỏi bất cứ người anh em nào sống lười biếng, không theo truyền thống đã nhận lãnh nơi chúng tôi. Vì chưng, chính anh em biết phải noi gương chúng tôi thể nào, bởi chúng tôi đã không lười biếng lúc ở giữa anh em, cũng không ăn bám của ai, nhưng chúng tôi làm lụng khó nhọc vất vả đêm ngày, để không trở nên gánh nặng cho người nào trong anh em. Không phải chúng tôi không có quyền, nhưng là để nêu gương cho anh em, để anh em bắt chước chúng tôi. Bởi vì khi chúng tôi còn ở với anh em, chúng tôi đã truyền dạy anh em rằng: "Nếu ai không muốn làm việc, thì đừng có ăn".

Mừng lễ Thánh Giuse thợ là lúc ta ngồi lại khám phá tình yêu Chúa dành cho ta khi Ngài ban cho ta những khả năng để ta tự sức làm ra của ăn nuôi sống ta và những người liên hệ, và cũng là lúc ta biết chia sẻ cho anh chị em ta những của anh chị em đang cầu sự giúp đỡ của ta
Lạy Chúa xin cho con biết siêng năng làm việc, biết dùng hết khả năng của mình để chu toàn những công việc hằng ngày mà con đang đảm nhận, và biết dùng chính công việc con đang làm để làm vinh danh Chúa. Alleluia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét