Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Thứ Tư Tuần VI Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,12-15
12 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. 13 Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. 14 Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. 15 Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
Sống sự thật dễ hay khó, đó là câu hỏi mà không dễ trả lời cho lối sống ngày hôm nay, sự thật, trung thật hình như là một cái gì đó xa sỉ lắm.

Nhìn ngay trong giáo dục, mội trường phải được gọi là trong sạch, nhưng có trường nào, lớp nào hay cá nhận nào dám chắc chắn và cam đoan không có gian dối trong thi cử?

Khi một người nội trợ trong gia đình cầm giỏ đi chợ, lòng vẫn lo ngay ngáy không biết hàng hóa thực phậm mình mua có an toàn cho các thành viên trong gia đình có bữa cơm sạch không?

và còn nhiều nhiều vấn đề mà cần phải có sự hiện diện của Thần Chân Lý để Người dạy cho ta biết sống theo sự thật.

Là người Ki-tô hữu, ta cần phải can đảm sống cho sự thật, loan truyền sự thật bắng chính hành động lời nói và suy nghĩ của ta cần có Chúa, muố vậy ta phải sống đức tin, tin có Chúa, tin có thiên đàng hỏa ngục, tin xác loài người ngày sau sống lại để được phán xét.

Xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện trong cuộc đời con, để con được ơn soi sáng mà can đảm loan truyền sự thật trong chính đời sống con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét