Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Thứ Năm Tuần V Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,9-11
9 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. 10 Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. 11 Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".

Bản tình ca về tình yêu được Chúa hát đi hát lại hát mãi mà không chán trong suốt chương 15 của Thánh Gioan.

" yêu mến" , "hãy ở lại trong tình yêu" cho thầy đời sống là phải có yêu, không yêu không thế sống được. Người không biết yêu sẽ trở thành người có máu lạnh, vô cảm và vô tâm. Thật đáng sợ.

Vì Thế CHúa nhắc đi nhắc lại muốn yêu phải biết ở lại trong tình yêu, để có một kinh nghiệm về yêu và yêu có Chúa. "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người"

Kết quả của tình yêu có Chúa là: "Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".

Và trong cuộc sống của ta, ta sẽ không sống hạnh phúc, bình an khi ta sống không có tình yêu và không được yêu.
Lạy Chúa con xin dâng tình yêu của con lên Chúa và cho tha nhân, xin đốt cháy tim con bằng chính những giây phút con được ở lại trong tình yêu của Chúa qua các giờ cầu nguyện, qua lúc con làm việc và qua các biến cố hằng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét