Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Thứ Bảy Tuần V Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,18-21
18 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. 19 Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. 20 Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. 21 Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy".
Trong suốt tuần qua ta được tiếp xúc với Lời Chúa trong suốt chương 14 và 15, những động từ thường lặp đi lặp lại nhiều lần như: "ban Bình an""Ở lại", 'Sinh nhiều hoa trái", "yêu mến" "Yêu thương nhau"... khi sống được và nhận được sức sống từ các động từ trên ta sẽ được Chúa gọi là "không thuộc về thế gian"

Thế gian đây là ai? đó là những gì mà ta sống ngược lại với Lời CHúa, sống theo bóng tối, thích bóng tối, yêu bóng tối. Khi ta sống cho công lý, ánh sáng thì ta sẽ bị bắt hại bởi thế lực đen. Và chính thế lực của sự dữ nơi thế gian cũng đã giết chết Đức Ki-tô và đóng đinh Ngài trên thập giá.

Lạy Chúa xin cho con biết nhận ra: "các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con" và đó là điều mà con phải chiến đấu mỗi ngày giữa sáng và tối. Con muốn vượt qua những gì là thế gian: ích kỷ, hận thù, ham muốn danh vọng tiền tài... con phải bám vào Chúa, con phải thinh lặng để lắng nghe Chúa qua Lời Chúa, qua chính cuộc đời Chúa đã đi qua. Xin Chúa giúp con.
Đất nước Việt Nam của chúng con đang bị biến động bởi thế lực đen, bị bách hại, xin Chúa hướng các nhà lãnh đạo các nước biết nghe nhau xây dựng hòa bình trong tình hiệp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét