Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015




Số là có một cha sở miền quê bên Pháp lúc đó đang ở một xứ đạo hẻo lánh,một đêm kia được tin một người đau nặng,đang hấp hối,muốn xin Ngài tới xức dầu.Trời về khuya,với bổn phận mục tử Ngài ra đi làm phận sự của mình. Từ nhà xứ tới nhà người đau,Ngài phải băng qua khu rừng vắng.Khi tới khu rừng,trời đã rất tối,Ngài ngập ngừng,nhưng nghĩ lại và nhớ tới Thiên Thần Bản Mệnh, Ngài cầu nguyện để Thiên Thần cùng đi với Ngài. Ngài mạnh dạn và đã tới xức dầu cho người bệnh kịp thời giờ hấp hối. Câu chuyện đã qua 10 năm rồi,nếu không có biến cố mới này thì nó đã rơi vào quên lãng: Một tử tù sắp bị hành quyết,anh ta rất khó tính và không chịu nghe bất cử một ai. Người ta báo cho vị linh mục năm xưa đã băng qua khu rừng để đi xức dầu cho người đang hấp hối.Linh mục được báo tin có người tử tù muốn gặp, đã tới vì lòng nhân từ, vừa thấy linh mục,người tử tù đã muốn phản ứng,xua đuổi,không muốn gặp vị linh mục,nhưng bỗng anh ta ngừng lại và nói với vị linh mục:" có phải cha là cha sở họ X không ?".Vị linh mục ngạc nhiên trả lời trước đây 10 năm tôi làm cha sở ở họ đó,nhưng bây giờ tôi đã đi nơi khác. Thì ra các đây 10 năm,người tử tù lúc đó là tên ăn cướp giết người,đang lẩn trốn ở khu rừng mà tôi đi qua và hắn định bất cứ gặp thấy ai,hắn sẽ giết chết để lấy quần áo của khổ chủ mà hóa trang,đánh lừa lưới của pháp luật.Người tử tù kể lại:" Lúc đó y muốn giết tôi,nhưng thấy bên cạnh có người thanh niên lực lưỡng,thấy không thể thắng nổi,nên y đã để cho tôi và người thanh niên ấy đi bình an,vô sự ".Nghe người tử tù thuật lại,tôi ngạc nhiên và sực nhớ lại lúc đó tôi dừng lại để cầu nguyện xin Thiên thần Bản Mệnh giúp đỡ. Và như vậy,người thanh niên mà người tử tù thấy chính là Thiên Thần Bản Mệnh của tôi,đã giữ gìn tôi.

Tôi cũng có nhiều kinh nghiệm khi được Thiên Thần Bản Mệnh là người bạn đồng hành với tôi trong mọi hành trình. Khi sáng thức dậy tôi xin Chúa cho Thiên Thần Bản Mệnh gìn giữ và giúp đỡ con cũng như thế giới trong ngày được an lành, sau một ngày sống tôi cảm ơn vị Thiên Thần của tôi và xin tiếp tục cho tôi được một giấc ngủ yên lành. Qua những biến cố vui buồn, thành công hay thất bại tôi luôn cảm nghiệm luôn có người an ủi, giúp đỡ và nhắc nhỡ tôi vì thế cuộc đời tôi luôn an vui.

Thánh Bernard đã chú giải những lời Thánh Kinh: Người đã truyền cho thiên sứ gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường. Thánh nhân nói: Những lời này khơi dậy nơi bạn lòng cung kính, đem lại cho bạn lòng sùng mộ, và truyền đạt cho bạn niềm tin tưởng lớn lao biết chừng nào! Cung kính vì sự hiện diện của các ngài, sốt sắng vì lòng nhân từ của các ngài, tin tưởng vì được các ngài bao bọc chở che. Vậy các ngài hiện diện, hiện diện bên bạn, không chỉ hiện diện với bạn, mà còn hiện diện vì bạn. Các ngài hiện diện để chở che, hiện diện để giúp đỡ. Dù chính Thiên Chúa đã sai các ngài, nhưng chúng ta không được vô ơn đối với các ngài, vì các ngài đã vâng phục Thiên Chúa, vì lòng yêu mến lớn lao, và hằng trợ giúp chúng ta trong cơn quẫn bách.

Các ngài sẽ nâng ngươi trên bàn tay, kẻo chân ngươi vấp phải đá. Các thiên thần săn sóc chúng ta như thể chúng ta là kho tàng quí giá mà Thiên Chúa giao phó cho các ngài. Giống như người anh coi sóc đứa em nhỏ, các thiên thần cũng chăm sóc chúng ta sống an vui cho đến ngày được vào hưởng hạnh phúc muôn đời trong nhà Cha trên trời. Chỉ khi ấy, chúng ta mới biết được bạn đồng hành vô hình đã phù giúp chúng ta bao nhiêu ân huệ trong sứ mạng của ngài.

Chúng ta hãy sống với thiên thần bản mệnh một cách thân mật, đồng thời phải nhìn nhận bản tính và ân sủng siêu vượt của ngài. Mặc dù sự hiện diện của ngài không hiển hiện, nhưng hữu hiệu và lợi ích hơn bè bạn nhân loại của chúng ta rất nhiều. Những lời khuyên nhủ và đề nghị của các ngài xuất phát từ Thiên Chúa, sâu xa hơn tiếng nói của nhân loại. Các ngài hiểu rõ và cảm thông với chúng ta hơn những người bạn trung thành nhất, bởi vì lúc nào các ngài cũng bên cạnh chúng ta; các ngài hiểu những khát vọng, những lời nài nỉ của chúng ta hơn bất cứ người nào khác, bởi vì các thiên thần có thể đi trực tiếp vào trí tưởng tượng của chúng ta mà không cần nhờ đến ngôn từ. Các ngài có thể kích gợi các hình ảnh, kích động ký ức, và tạo ra các ấn tượng để hướng dẫn chúng ta. Nhiều lần các thiên thần bản mệnh đã trợ giúp chúng ta như đã giúp đỡ ngôn sứ Elia khi ông mỏi mệt vì bị hoàng hậu Jezabel săn đuổi đến độ muốn chết. Như thiên thần của ngôn sứ Elia, thiên thần bản mệnh của chúng ta cũng gần kề và giúp cho chúng ta hiểu: Hãy chỗi dậy mà dùng bữa, vì đường vẫn còn dài.

Nếu tập được thói quen sống với bạn đồng hành thân mật, trung thành, và quảng đại, chúng ta sẽ không bao giờ lẻ loi. Thiên thần bản mệnh sẽ liên kết lời cầu nguyện của ngài với lời cầu nguyện của chúng ta để dâng lên trước tòa Thiên Chúa. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nói lên ít nhất là trong trí khôn, bởi vì các hữu thể thần thiêng này không thể đi vào trí năng của chúng ta như Thiên Chúa Toàn Năng. Thiên thần bản mệnh có thể suy đoán tình trạng tâm hồn chúng ta còn hơn chúng ta biết bản thân. Chúng ta không có quyền nói các thiên thần phải vâng nghe chúng ta – nhưng chúng ta có thể tin tuyệt đối rằng các thiên thâàn lúc nào cũng lắng nghe chúng ta. Một lời như thế là quá đủ.

Thiên thần bản mệnh sẽ đồng hành bên chúng ta trọn đời. Nếu trung thành với ơn Chúa, chúng ta sẽ được hợp đoàn cùng các thánh và các thiên thần để chiêm ngưỡng Mẹ chúng ta, Đấng là Nữ Vương các thiên thần, Đấng mà mọi người đều chúc tụng ca khen đến muôn đời. (trích nguồn dongcong.net)

Muốn để Thiên Thần Bản Mệnh đồng hành với chúng ta, chúng ta cần phải trở nên như trẻ thơ, nghĩa là biết lắng nghe và vâng lời một cách mau chóng, đưa bàn tay cho Thiên Thần dẫn dắt ta đi. tinh thần trẻ thơ thể hiện ngày chính lòng tin tưởng của mình vào vị Thiên Thần dẫn đường.

Trong ngày lễ Thiên Thần Bản Mệnh xin cầu nguyện cho các trẻ em trên thế giới được bảo vệ khỏi những bạo lực, những lạm dụng tình dục làm cuộc đời các em bị vùi dập trong bóng tối của sự chết. Xin Thiên Thần Bản Mệnh giúp cho các tội nhân được hối cải, cho những người khủng bố được quay về với con đường chân chính.
Xin cho mọi người biết bảo vệ và yêu quý môi trường mình đang sống để sống tốt, sống đẹp.

2/10 Thiên Thần Bản Mệnh

Mt 18, 1-5. 10

Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét