Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Sáng nay trong bữa điểm tâm, trên bàn ăn được dọn món bún bò Huế với một dĩa rau rất bắt mắt, vừa tươi vừa đẹp. Đang ngồi ngắm đợi mọi người cùng vào bàn, "dùng các loại rau đều được, nhưng đứng ăn giá, vì giá có thuốc nên mới đẹp và no tròn thế" tôi quay lại nhìn người bạn tốt, à thì ra nhà bạn này làm giá. Bạn chia sẻ với chúng tôi, gia đình bạn làm giá, ban đầu gia đình cũng có làm giá bằng hóa chất nhưng sau đó biết sự nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng nên gia đình bạn quay lại với việc làm "giá sạch".

Tôi tìm hiểu về công nghệ làm giá bằng hóa chất, ôi thật là khủng khiếp! ngay cả người làm giá sống, gia đình họ cũng chẳng ăn loại giá đó. Trong bài http://khoahoc.tv/doisong/yhoc/suc-khoe/40982_lam-gia-an-bang-hoa-chat.aspx "Người làm giá luôn khẳng định thuốc mà họ dùng không độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người ăn giá. Nhưng chính những chủ cơ sở này cũng không dám ăn giá do họ làm. Khi tôi hỏi, thì bà N. - vợ ông H. nói qua loa:“Nhà này không ai ăn giá hết”. Chính chị Ph. cũng thừa nhận gia đình hạn chế ăn giá và ở xóm chị, nhiều người dân biết rõ quá trình làm giá có dùng hóa chất Trung Quốc nên cũng không dám ăn. Nếu nhà có đám tiệc, họ đến đặt một vài lu không bỏ thuốc."

Thế là tôi lang thang trên nét để  tìm hiểu cách làm giá sạch để mọi người và gia đình tôi cũng không bị hóa chất tàn phá. Hướng dẫn cách tự làm giá đỗ sạch không dùng thuốc ngay tại nhà

Có những sức mạnh âm thầm làm cho sinh ra hoa trái tình yêu, hạnh phúc cho cuộc sống, nhưng cũng có những sức mạnh cũng âm thầm nhưng lại phá tan nát cuộc đời từng người, gia đình, xã hội của nhân loại. Giữa một xã hội  làm gì, nhìn gì, thấy gì cũng toàn là hóa chất, thật giả chẳng sao biết được. 

Tôi ước mong sao cho mỗi người gieo vào lòng xã hội, cuộc sống một hạt giống của tình yêu, hi sinh, dấn thân, sẻ chia để với sức mạnh của chân thiện mỹ sẽ làm cho nẩy sinh nguồn sống mới đem lại hương hoa làm cho cuộc sống mát lành. 

Hãy cùng tôi đọc câu chuyện tin mừng của Thầy Giêsu dạy cho ta sức mạnh của ơn Trời khi ta là dám mở bàn tay gieo tình thương hơn lợi nhuận, gieo bác ái hơn là thu gom....

Thứ Ba Tuần XXX Thường Niên
Lời Chúa:  
 Lc 13,18-21
18 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? 19 Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó".
20 Người lại phán rằng: "Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? 21 Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men".



0 nhận xét:

Đăng nhận xét