Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Dấu lạ điềm thiêng không có gì là "lạ" khi ta biết khám phá nhưng gì xảy đến cho ta, cho thế giới hôm nay. Có những lúc một nụ cười của ai đó cười với ta cũng là một dấu lạ vì đó có thể là nụ cười của tha thứ. Có những ánh mắt yêu thương, cảm thông của một ai đó dành cho ta cũng là một dấu lạ khi ánh mắt đó xua tan đi những nỗi buồn, thất bại mà ta đang mang lấy. Có những đôi tay giơ ra đón lấy ta, an ủi nâng ta lên. Có những đôi chân đến với ta đồng hành với ta trên mọi nẻo đường.

Và thế giới quanh ta ngày nay có quá nhiều điềm thiêng dấu lạ, nhưng những điềm thiêng dấu lạ này không phải từ trời xuống mà là ngay chính con người tạo nên: lũ lụt, thiên tai, đột biệt khí hậu, những cơm mưa bất thường... Cũng có những dấu lạ là  những phát minh của khoa học cứu sống và làm thăng hoa cuộc sống con người.

Làm sao tôi nhận ra được những dấu rất lạ mà lại rất đỗi bình thường, những dấu lạ lớn lao mà nhỏ bé Chúa vẫn làm cho đời tôi?
Làm sao tôi nhận ra được cái bình thường của đời tôi cũng là dấu lạ?
Ngỡ ngàng như trẻ thơ trước những điều mà nhiều người coi là tự nhiên, tôi dần dần hiểu rằng đời tôi được bao bọc bởi tình yêu là dấu lạ.
Thay vì bồn chôn tìm kiếm và đòi hỏi những điều ngoạn mục, ly kỳ, tôi khám phá ra Chúa vẫn ở bên tôi trong những điều đơn sơ nhỏ bé.
Xin được ơn sám hối chỉ vì những dấu lạ bình thường Chúa ban cho đời tôi. Xin cho tôi biết ý thức nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong từng ngày sống để tôi biết tạ ơn và thăng hoa cuộc sống của tôi và mọi người.


Thứ Hai Tuần XXVIII Thường Niên

Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét