Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

"Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao!" Khó chứ không phải người giàu không vào nước trời được. Có những người giàu của cải và cũng giàu về tình nhân ái, sẵn sàng chia sẻ cho người nghèo và những công trình làm thăng tiến con người. 

Câu chuyện chàng thanh niên có nhiều của cải đã bó đi khi Chúa đặt vấn đề Ngươi chỉ thiếu một điều, là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta".

Thái độ của anh thanh niên "sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi". Anh thanh niên là một người rất thiện chí và mong muốn được nên trọn lành, anh đã giữ rất tốt những yêu cầu của Chúa. Thế nhưng anh thanh niên anỳ đã thất bại không đi được con đường hoàn thiện, khi anh có quá nhiều của cải, từ bỏ không phải là dễ.

Tôi nhìn lại đời sống của mình, nghe lại Lời Chúa muốn tôi từ bỏ cái già làm ngăn cản tôi nên hoàn thiện. 

Xin Chúa cho con biết nhìn lại cách sống của con có quá cao sang hơn anh chị em con không, để con biết can đảm từ bỏ để bước đi theo Chúa.


Chúa Nhật 28 Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 10,17-27 {hoặc 17-30}
Khi ấy Chúa Giêsu vừa lên đường, thì một người chạy lại quỳ gối trước Người và hỏi: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?" Chúa Giêsu trả lời: "Sao ngươi gọi Ta là nhân lành? Chẳng có ai là nhân lành, trừ một mình Thiên Chúa. Ngươi đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng trộm cắp, đừng làm chứng gian, đừng lường gạt; hãy thảo kính cha mẹ". Người ấy thưa: "Lạy Thầy, những điều đó tôi đã giữ từ thuở nhỏ".
Bấy giờ Chúa Giêsu chăm chú nhìn người ấy và đem lòng thương mà bảo rằng: "Ngươi chỉ thiếu một điều, là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta". Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. Lúc đó Chúa Giêsu nhìn chung quanh và bảo các môn đệ rằng: "Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao!" Các môn đệ kinh ngạc vì những lời đó. Nhưng Chúa Giêsu lại nói tiếp và bảo các ông rằng: "Hỡi các con, những kẻ cậy dựa vào tiền bạc, thật khó mà vào nước Thiên Chúa biết bao! Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa". Các ông càng kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Như vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu chăm chú nhìn các ông, và nói: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng không phải đối với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa làm được mọi sự".
{Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng nương, cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu. Nhưng có nhiều kẻ trước nhất sẽ nên rốt hết, và những kẻ rốt hết sẽ nên trước nhất".}

0 nhận xét:

Đăng nhận xét