Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

“Ai” ở đây Chúa muốn nói đến thành phần nào trong Giáo Hội, trong xã hội? có tôi trong chữ “ Ai” không? Vâng Chúa nói “ tất cả những ai”. Chúa đang mở rộng lòng, mở rộng con tim để cho đón nhận tất cả những người con đang đau khổ, đang vất vả ngược xuôi trên đường đời đây chông gai, sóng gió.
Hơn ai hết tôi hiểu được tình Chúa, tình của Người Cha luôn nâng niu bao bọc người con của mình, Chúa đang cho tôi một thời gian để nghỉ ngơi bồi dưỡng tâm hồn thể xác, trên giường bịnh tôi càng  tín thác vào lòng nhân hậu từ bi của Chúa, và chỉ có Chúa là người bạn bên tôi trong những ngày tôi đối chói với những đau đớn thể xác và đôi khi đau đớn cả tinh thần, tôi cảm thấy thất cô đơn, nhưng hôm nay Lời Chúa là làm bừng dậy trong tôi sức mạnh, bởi Chúa mời gọi tôi hãy đến với Chúa, Chúa sẽ bồi dưỡng cho tôi, Tôi sẽ mang lấy ách của Chúa trao, vì giời đây ách Chúa tôi mang thật êm ái và gánh Chúa tôi vác thật nhẹ nhàng.
Lạy Chúa, con cám ơn Chúa đã để con có những ngày trên giường bịnh để con được sống với những giây phút Thập Giá của Chúa trên đồi Can-vê, để con hiểu được nổi đau thân xác và tinh thần, từ đó con mới có thể cảm thông với những người đau khổ và bất hạnh. Lạy Chúa muôn ngàn đời con tạ ơn Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét