Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011


Sau khi Chúa Giêsu phục sinh, Thánh Marcô cũng thuật lại rằng:”...vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giêsu hiện ra trước tiên với Maria Mácđala, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ.”( Mc 16, 9 ). Thánh nữ Maria Mácđala vì được Chúa yêu thương nhiều, được Chúa ban ơn tha thứ, Người đã theo Chúa trên khắp các nẻo đường loan báo Tin Mừng. Vì yêu nhiều, vì cảm nghiệm lòng Chúa xót thương, thánh nữ đã có mặt trong nhiều biến cố quan trọng của cuộc đời Chúa Giêsu:” Người đã có mặt dưới chân thập giá cùng với Mẹ Maria và thánh Gioan khi các môn đệ đều sợ sệt chạy trốn. Khi mai táng Chúa Giêsu, thánh nữ và bà Maria vợ ông Cléophas đã ngồi trước mộ thánh của Chúa. Chính vì thế, thánh nữ đã được diễm phúc là người đầu tiên được Chúa phục sinh hiện ra và trao sứ mạng loan báo Tin Mừng phục sinh cho các môn đệ( Mc 16, 10, Ga 20, 17 ). Thánh nữ Maria Mađalêna quả có phúc vì được Chúa thương tha thứ và ban cho bà ơn huệ đặc biệt quay về với Thiên Chúa.

Hành động và thái độ trước lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa đối với Maria Madalena, đã khiến con người của Maria Madalena trở thành mẫu người của truyền thông.

Lay Chúa, xin cho con mỗi ngày khi thức dậy con nhanh chân chạy đến với Chúa nơi nhà tạm bé nhỏ, để rồi với Chúa trong ngày sống của con , con luôn cất lên lời hát Alleluia! Chúa đã sống lại, để con luôn trở nên vui tươi sống động, để con đem sự bình an đến cho những người xung quanh con.

Alleluia! Alleluiah!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét