Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

"Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp. Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy". (Mt 13,46)
Với động từ " tìm" " bán" " mua" trong đoạn Lời Chúa thật ngắn, nhưng thật sâu sắc. Vị thương giá tìm viên ngọc, chắc hẳn phải là viên ngọc quý lắm mà lâu nay ông đã cất công đi tìm , nay tìm thấy, ông can đảm bản hết mọi của cải và mua cho được viên ngọc ấy.
Trong cuộc sống của tôi, hôm nay đâu là viên ngọc quý? có phải tiền, tài, danh vọng, sắc đẹp không? Chúa nhật 24/7 vừa qua, tôi có dịp dự Đại Hội Giáo Lý Viên Giáo Phận, tôi thật đánh động bởi vở kịch " Viên Ngọc Quý" tác giả dẫn dắt người xem từ những tình huống rất thật trong xã hội, trong nhận thất của con người, có tiền có tất cả, có quyền là làm gì cũng được, có tri thức xem ra sẽ giàu sang phú quý, có sắc đẹp thì " anh hùng cũng gục ngã truớc mỹ nhân". vâng câu chuyện được khép lại khi có 1 nhóm người tìm bắt cô gái và nhà chứa khi mẹ cô ấy không có tìm trả được. Ai sẽ cứu cô gái thoát khỏi tay bọn gian ác? thật ngạc nhiên khi người cứu cô ấy chính là cây thập tự đeo trong người của một thầy giáo sống với chữa " Tâm".

Lạy Chúa, viên ngọc con đang phải đánh đổi có phải là chính Chúa không?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét