Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

"Ngài không được phép lấy bà ấy" ( Mt 14, 4)


Sự thật mất lòng, đôi khi còn dẫn đến cái chết, Lời Chúa hôm nay kểu lại câu chuyện của Gioan tẩy giả khi ông lên tiếng  bệnh vực cho sự thật.
Hê-rô-đê đã say mê sắc dục đến nổi không còn nhận ra phải trái, dẫu rằng lương tâm ông  lên tiếng cảnh báo ông, ông đã trót thề, và ông không thể rút lời thề, vì ông làm như vậy sẽ mất thể diện với khách mời.
Trong đời sống tôi, có những lúc tôi cũng sai trái , nhưng tôi có can đảm nói ngược lại để đi theo đường ánh sáng, chân lý và sự thật. Hay vì sĩ diện tôi lại làm hại đến người khác và đánh mất chình mình.
Lạy Thần Linh Chúa luôn ở trong lòng con để con biết phân biệt phải trái, tốt xấu. xin cho con biết thổn thức trước nỗi đau của người khác.
Lạy Chúa xin thương xót con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét