Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Sáng nay ngày 30/5/2015 tôi đi tham dự Thánh lễ Phong chức Linh mục tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Giáo phận có thêm được 21 mục tử trên cánh đồng truyền giáo. Đó là niềm vui lớn của giáo phận.

Trong niềm vui cũng có nỗi buồn vì người đến dự lễ rất đông, đông đến nỗi trong nhà thờ không còn chỗ để đứng. Những người đến dự lễ là thân nhân của các Tân Chức, thế nhưng trong một biển người đạo đức thánh thiện lại có kẻ xấu trà trộn để rồi bao nhiêu điện thoại, tư trang  tự nhiên tụt khỏi người. Chính tôi biết chính xác có 2 người bị mất điện thoại, 1 người bị mất túi xách: một người mới đến cổng, gọi điện thoại cho người bạn, vừa bỏ vô túi quần đi vào nhà thờ, kẻ gian đã móc lấy mất, 1 người sau lễ có nhiệm vụ chụp hình chung cho các Tân chức trước cung thánh vừa giơ tay lên chụp cảm giác có ai sờ túi, bỏ tay xuống kiểm tra thì chiếc điện thoại mất rồi, trong chớp nhoáng, nhìn quanh thì quá trời người vậy là biết ai lấy bây giờ, nhờ người gọi diện thoại, tiếng điện thoại vẫn reo mà không thấy đâu. Vâng bị móc túi ngay trước cung thánh. Không thể tưởng nỗi, trong nhà Chúa mà họ dám vào lộng hành như thế.

Đó là một thứ quỷ, muốn trừ nó thì mỗi người phải canh giác thôi, nhất là nơi đông người, cho dù đó là nào đi nữa cũng phải cảnh giác. Chị mất cái giỏ vì cũng không cảnh giác, nghĩ người bên cạnh cùng tham dự Thánh Lễ là người biết kính sợ Chúa ai ngờ là kẻ gian, chị đi lên rước lễ không đem giỏ theo, xuống giỏ không cánh mà bay.

Nói chúng là: "hãy cảnh giác" 

Xin Chúa ban dùng quyền năng của Chúa mà trừ những con quỷ gian xảo, đang ngày đêm bủa vây cuộc sống chúng con.

Thứ Bảy Tuần VIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 11,27-33
27 Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ lại đến Giêrusalem. Và trong khi Chúa Giêsu đi lại trong đền thờ, thì những trưởng tế, luật sĩ và kỳ lão đến hỏi Người: 28 "Ông lấy quyền nào mà làm sự đó? Và ai đã ban quyền cho ông để làm như vậy?" 29 Chúa Giêsu đáp: "Tôi sẽ hỏi các ông một câu thôi, hãy trả lời cho Tôi thì Tôi sẽ bảo cho các ông hay Tôi lấy quyền nào mà làm việc đó: 30 Phép rửa của Gioan bởi trời hay bởi người ta? Hãy trả lời Tôi đi". Họ liền bàn riêng với nhau rằng: 31 "Nếu chúng ta trả lời 'Bởi trời', ông ấy sẽ nói: 'Vậy sao các ông không tin Người?' 32 Nhưng nếu chúng ta nói 'Bởi người ta', chúng ta sợ dân chúng, vì mọi người đều coi Gioan thật là một tiên tri. 33 Vậy họ thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Chúng tôi không biết". Và Chúa Giêsu bảo họ: "Vậy thì tôi cũng không nói cho các ông biết bởi quyền phép nào Tôi làm sự đó".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét