Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Sáng nay tôi tôi lướt một vòng trên các trang mạng bất ngờ, giật mình và dừng lại ở một tai nạn thật là đau và xót xa khi nữ sinh Anna Ursu, 18 tuổi, nghiện nặng chụp ảnh “tự sướng” để đăng trên trang Facebook., cô bé quên đi sự nguy hiểm đang chờ để cướp đi mạng sống mình mà cô bé không hay biết, cho dù người đàn ông nhìn thấy cố gắng hét to để 2 cô bé nghe nhưng rồi tai nạn đã ập tới ngay . Cũng có người đọc xong bài báo đã bình luận : "Công nghệ tự sướng biến con người thành điên rồ, có nhiều kẻ lợi dụng để tạo scandal nhằm nổi tiếng, có nhiều kẻ lợi dụng để hại người...."

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150513/chup-anh-tu-suong-tren-noc-tau-bi-dien-giat-chet/746667.html

Người ta nói con người ngày nay sống dửng dưng, vô cảm nhưng có ai đặt câu hỏi tại sao chúng ta lại dửng dưng và vô cảm trước một tại nạn, một người gặp nạn hay một người đang ngồi khóc? hãy lắng nghe tâm sự của một người muốn sống 'yêu mến nhau" trong thời đại ngày hôm nay và rồi chính anh hùng trở thành nạn nhân. Thậm chí có người công an còn khuyên anh: "Anh đừng tham gia vào những việc như thế này, tôi cũng từng phải ngó lơ những trường hợp tương tự!""

Vâng yêu thương phải là tình yêu được đón nhận và cảm thông thật sự, cũng không thể phí phạm tình yêu một cách phung phí cho những thế lực xấu. Yêu thương, nếu chỉ là một cảm giác dễ chịu thì chưa phải là tình yêu thật. Tình yêu thật là phải cho đi, phải hy sinh. Cho đi càng nhiều, hy sinh càng lớn thì tình yêu càng đúng nghĩa. Bởi thế Chúa Giêsu nói: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”

Không thể yêu sở thích, yêu chính mình rồi dẫn mình đến sự chết, cũng không thể cúi xuống giúp đỡ một người bị nạn để rồi sau đó rước họa vào thân. Nhung cũng không thể dửng dưng trước người gặp nạn, vậy phải làm sao đây? theo tôi phải khôn ngoan nhìn nhận vấn để, gọi cho cảnh sát 113 vậy là ta không vô cảm mà giúp được người gặp nạn nếu người ấy thực sự bị nạn. 

Lạy Chúa, con cầu nguyện cho ngày hôm nay có nhiều người sống đẹp để giúp đỡ chó một ai đó đang cần đến. Con cầu nguyện có sự ác bớt đi, cho con người biết yêu thương nhau hơn. Xin Chúa gìn giữ thế giới trong bình an.

Thứ Năm Tuần VI Phục Sinh - Ngày 14-05: Thánh Matthia
Lời Chúa: 
 Ga 15,9-17
9 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. 10 Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy; cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. 11 Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.
12 "Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. 13 Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. 14 Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền.
15 "Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. 16 Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. 17 Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét