Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Sáng nay trong khuôn viên của Trung tâm Mục vụ Sài Gòn có rất nhiều "Sơ" đủ các kiểu áo dòng, nhìn các sơ vui như ngày hội, cũng đúng thôi vì là ngày kết thúc năm học mà, hơn nửa có đến 40 "sơ sinh viên" ra trường. Các sơ có dịp chụp hình vui đùa bên nhau cho dẫu thời tiết không mấy dễ chịu.

Rồi đến giờ các sơ vào hội trường để tham dự Thánh Lễ bế giảng năm học. Thật là trùng hợp khi Lời Chúa hôm nay nói đến "từ bỏ" để được "gấp trăm". Linh mục giảng Lời Chúa đặt câu hỏi " thật sự các chị có được gấp trăm ngay trong cộng đoàn chị đang sống không?" không biết các chị thì sao, còn tôi tôi cảm thấy gấp ngàn đó chứ. Không nói về vật chất, nhưng tinh thần và niềm vui thì cuộc sống theo Chúa vui lắm, hạnh phúc lắm, mặc dầu chông gai, sỏi đá, bão tố vẫn còn đó. Theo tôi nghĩ thì bậc sống nào cũng lại không có nắng mưa, biển gào sống thét. Nhưng tự tôi xác tin vào con đường và lý tưởng tôi đã chọn để tiếp tục bước đi, qua chính những khó khăn mới làm tôi lớn lên.

“Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui", Đức Thánh Cha Phanxicô khi nói điều đó, Ngài muốn đời sống thánh hiến phải là đời sống ngập tràn niềm vui vì có Chúa ở với những người nam người nữ được thánh hiến. Trong năm đời sống Thánh hiến  tôi ước ao mình được "trở nên “những chuyên viên hiệp thông”, “những kẻ làm chứng và kiến tạo “dự án hiệp thông” là chóp đỉnh của lịch sử loài người theo ý định của Thiên Chúa . Trong một xã hội xung đột, một xã hội khó chung sống giữa những nền văn hóa với nhau, một xã hội chèn ép những kẻ cô thế, xã hội bất bình đẳng, chúng ta được kêu gọi trở nên khuôn mẫu cụ thể của cộng đoàn có khả năng sống tương quan huynh đệ, nhờ biết nhìn nhận phẩm giá của mỗi người và chia sẻ các ân huệ mà mỗi người đã lãnh được."

Cái gấp trăm ở đây là niềm vui, hạnh phúc, hi sinh và phụng sự Chúa qua tất cả anh chị em mà Chúa gởi đến cho tôi.

Lạy Chúa, càng đi theo Chúa con càng cảm nghiệm hạnh phúc phải được gặp hái từ những tư bỏ, hi sinh. Niềm vui chỉ có khi chính đời sống của con bình an và thế giới quanh con cũng bình an. Xin cho có nhiều bạn trẻ nghe được tiếng gọi mời của Chúa để sẵn sàng cất bước lên đường loan báo Tin mừng.

Thứ Ba Tuần VIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 10,28-31
28 Khi ấy, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy?" 29 Chúa Giêsu trả lời rằng: "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Phúc Âm, 30 mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng nương cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu. 31 Nhưng có nhiều kẻ trước nhất sẽ nên rốt hết, và những kẻ rốt hết sẽ nên trước nhất".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét