Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Ở lại để được sinh hoa kết quả. Ở lại để được lớn lên và ở lại để chấp nhận bị cắt tỉa.

Một học sinh muốn học giỏi, có kết quả tốt thì phải ở lại trong lớp học, nghe giảng bài làm bài thật tốt. Một công nhân viên chức muốn không bị giảm biên chế phải ở lại nơi làm việc đúng và đủ giờ. Một thai nhi muốn được sinh ra mạnh khỏe thì phải ở lại trong bụng mẹ, tiếp nhận dinh dưỡng từ người mẹ, gắn kết với mẹ bằng dây rốn. Khi bé chào đời bé cũng được gắn kết và ở lại trong vòng tay yêu thương của người mẹ để bé được lớn lên.

Với một nhịp sống quá vội và quá nhanh như hôm nay, phải chăng "ở lại" là một điều không thể có được, thế nhưng nếu ta không dành thời gian để "ở lại" có nghĩa là ta cần thời gian thinh lặng và nguyện cầu với Đấng Tạo Dựng nên ta làm sao ta được lớn lên, sinh hoa kết quả chứ? Khi ta biế "ở lại" ta mới có thể biết điều gì ta cần phải cắt tỉa, và ta mới có thời gian để gắn kết với Đấng Tạo Dựng nên ta, tìm một nguồn sinh lực mới để rồi tất cả những lăn tăn trong đời sống hằng ngày sẽ như qua đi và chỉ lưu lại trong ta một tình yêu, yêu đời và yêu Người.

- Ích lợi của "ở lại": được sống, sinh hoa trái, muốn gì cứ xin và sẽ được.
- Tai hại của "không ở lại": bị quăng ra ngoài, khô héo, không thể sinh trái.
- Làm thế nào để "ở lại" trong Đức Giêsu? ghi nhớ và thực hành Lời Ngài.

CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH - năm B
Lời Chúa: 
 Ga 15,1-8
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy.
"Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như ngành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi. Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì cứ xin, và sẽ được. Đây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy".  
lạy Chúa xin cho con biết "ở lại" trong tình yêu của Chúa để con được nuôi dưỡng và được lớn lên, và khi con dành thời gian "ở lại" trong Chúa con sẽ biết con cần sửa đổi điều gì và cắt tỉa đi những gì làm cho cuộc đời con bị khô héo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét