Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015


Tối Chúa nhật 31/5 vừa qua, tôi cùng một số người đi Phan Thiết, chọn cho mình lộ trình đi theo đường cao tốc, vừa nhanh vừa an toàn. Xe chạy đến điểm chia hướng đi Xuân Lộc và Vũng Tàu, do trời cũng tối, tôi cũng đã đi lên Xuân Lộc bằng đường cao tốc Long Thành nên cũng chủ quan tôi không để ý đến bảng hướng dẫn và bảng chỉ đường, tôi nói với tài xế rẽ hướng phải xe vừa chạy một tí thì đến thấy hướng đi Vũng Tàu, thế là sai rồi, tài xế tìm hướng lên cao tốc, nhưng do không quen lại đi vào đường cao tốc hướng về lại Sài Gòn, vậy là phải chạy về lại Sài Gòn mới bắt đầu lại cuộc hành trình Sài Gòn - Phan Thiết.

Khi tham gia giao thông ký hiệu đi đường rất quan trọng nếu không "sai một li đi một dặm"

Để cuộc sống và nhịp sống hằng ngày của tôi đi cho đúng đường đúng hướng tôi cần tỉnh táo và nhận định cho đúng. Từ đó tôi mới có thể hướng dẫn cho người khác.

Dưới ánh sáng Lời Chúa trong Thánh Lễ kính Chúa Ba Ngôi, tôi được mời gọi nhớ lại mọi ơn lành đã lãnh nhận từ Ba Ngôi Thiên Chúa: ơn tạo dựng, ơn cứu chuộc và các ơn riêng; để qua đó, tôi có thể nhận ra Người hiện diện và hành động trong thế giới sáng tạo, trong lịch sử loài người và nơi từng người tôi gặp gỡ, và nhất là nhận ra mọi sự tốt lành, chẳng hạn khả năng của con người, sự công chính, lòng nhân từ, lòng thương xót… đều đến từ Ba Ngôi Thiên Chúa, như những tia sáng từ mặt trời chiếu xuống, như nước trong nguồn chảy ra.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi xin cho con biết sống tình yêu và hiệp thông với Chúa và mọi người như sự hiệp thông của Ba Ngôi nhờ đó con đi đúng hướng đúng đường

Chúa Nhật 9 Thường Niên (năm B). Lễ Chúa Ba Ngôi
Lời Chúa: 
 Mt 28,16-20
16 Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu đã chỉ trước. 17 Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. 18 Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy.19 Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, 20 giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét