Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015


Sợ hãi là một vấn đề cá nhân, nhưng là một vấn đề quan trọng đối với hầu hết tất cả chúng ta. Tất cả chúng ta đã trải qua cảm giác sợ hãi, và tất cả chúng ta đều mong muốn thoát khỏi nó. Sợ hãi có thể đến một cách bất ngờ, nó có thể đơn giản là sự khống chế của bản năng sinh tồn của chúng ta, hoặc nó có thể là sự cam chịu từ từ đối với cuộc sống— sự từ bỏ những giấc mơ sâu thẳm nhất của chúng ta.

Khi sợ hãi thì ta dễ dàng sống khép kín, không muốn giao tiếp với ai và mất niềm tin nơi cuộc sống. 

Để vượt qua nỗi sợ hãi chúng ta cần tìm lại sự bình an cho chính bản thân, khi nào chưa bình an thì không thể ra khỏi nỗi sợ hãi. Muốn vậy chúng ta cần thinh lặng để biết bản thân đang sợ điều gì và cầu nguyện và chia sẻ với người khác sự sợ hãi của chính mình mình.

Cách đây hơn 2000 năm cũng có một nhóm người vì quá sợ hãi khi Sư phụ của mình bị bắt, giết chết. Các ông đã trốn vào căn phòng và đóng kín cửa. Thế nhưng Chính Sư Phụ của các ông đã phá tan đi sự sợ hãi của các ông bằng lời chào "Bình an cho các con!" và ban cho các ông luồng sinh khí mới với một lệnh truyền " Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần,các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại".

Lạy Chúa kinh nghiệm của các Tông đồ năm xưa cũng chính kinh nghiệm của con và nhân loại ngày nay khi sống trong nhiều nhiều nỗi bất an do chiến tranh, thiên tại , khủng bố và do chính nội tâm của chúng con. Trong ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống xin cho thế giới chúng con đang sống được bình an, niềm tin và sự sống.


Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống
Lời Chúa: 
 Ga 20,19-23
19 Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con!" 20 Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. 21 Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". 22 Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, 23 các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét