Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015


Mỗi người sinh ra đều được cha mẹ hay ông bà đạt tên, để đặt tên cha mẹ và những người trong dòng họ phải ngồi lại suy nghĩ để làm sao cái tên đó nói lên được những điều họ ao ước cho đứa bé sau này, và cái tên đó cũng liên quan đến dòng tộc. Cha mẹ , họ hàng đều mong muốn đứa bé lớn lên thành nhân với cái tên của mình. Tên bạn là gì,? bạn có biết gì về cuộc họp bàn đặt tên cho bạn không vậy?

Bản thân tôi và các chị em trong gia đình rất tự hào với tên ba mẹ đặt cho chúng tôi, tôi được biết khi chúng tôi sinh ra, ba mẹ mời một cụ nho giáo đến nhà để hội ý đặt tên cho chị em chúng tôi. Chúng tôi lớn lên và ý thức , trân trọng tên mà chúng tôi được mọi người gọi. Có nhiều người rất ngạc nhiên khi nghe đọc tên của chị em chúng tôi, hầu như ai cũng khen tên chúng tôi đẹp, vì thế tôi càng ý thức và làm cho nó đẹp thực sự qua cách sống của chính mình. Có lần một ai đó hỏi tôi, sao ba mẹ đặt tên hay thế, tôi trả lời vui rằng ba mẹ nhìn thấy đứa con gái này lớn lên sẽ ít ai biết đến cũng chẳng có gì nổi bật nên cho tôi một cái tên đến ai đọc lên, hay nghe cũng phải tìm xem mặt. Vâng tôi rất trân quý cái tên của mình.

Và hôm nay, có một cái tên cũng làm cho biết bao người có mặt trong cuộc đặt tên cho bé cũng phải sửng sốt: Gioan. Vâng tên mà trong dòng tộc không có ai tên đó. Mà tên đó là do chình Thiên Chúa đặt. Hãy đọc câu chuyện để biết quyền năng và cuộc chọn lựa của CHúa cho công cuộc cứu độ của Người.

Thứ Tư Tuần XII Thường Niên - 24/6: Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả
Lời Chúa: 
 Lc 1,57-66.80
57 Khi đến ngày sinh, bà Êlisabeth sinh hạ một con trai. 58 Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. 59 Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. 60 Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan".61 Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". 62 Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. 63 Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ.
64 Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa. 65 Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. 66 Hết thảy những ai nghe biết đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó".
80 Con trẻ lớn lên, mạnh mẽ trong lòng: nó ở trong hoang địa cho đến ngày tỏ mình ra cùng dân Israel.
http://tonggiaophansaigon.com/suy-niem/20150623/31082
Lạy Chúa xin cho con biết ý thức với tên cha mẹ đặt cho con và xin cho con biết làm sáng danh Chúa qua chính con người của con torng cư xử, lời nói và việc làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét