Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Trong một ngày ta cứ lên các trang mạng đọc tin tức đó đây; vui có buồn có, cuộc đời là một biển trời mênh mông, mỗi người là một con thuyền, giỏi chèo thì sống, còn tay chèo mà không vững nếu gặp phong ba bão táp là chìm tàu như chơi. Không có cuộc đời nào mà không có những khoảng lặng và cũng không thế thiếu sóng to gió lớn. Nhưng điều quan trọng là giữa sóng gió cuộc đời, chúng ta phải ứng xử và đối phó như thế nào? chúng ta có thể cậy dựa vào đâu? chạy đến với ai? Đó mới là phao cứu sinh cho người trần thế chúng ta!

Trong một cuộc hải trình vượt Đại Tây Dương, khách du lịch đang thư thái ngắm cảnh hoàng hôn trên boong tàu.
Nơi tít mù xa, mặt trời đỏ cam đang chiếu những ánh vàng cuối cùng của một ngày còn sót lại.
Bỗng mây đen ùn ùn kéo tới, tối sầm cả một vùng trời. Sấm chớp đổ xuống liên hồi, giông tố cuồn cuộn nổi lên, càng lúc càng thét gào dữ dội.
Mọi người trên boong chen lấn nhau chạy về phòng mình. Duy chỉ có một bé trai cứ tiếp tục chạy giỡn trên boong giữa trận cuồng phong.
Được hỏi tại sao em không sợ hãi trước cơn giông tố?
Em thản nhiên đáp lại:
- Vì cha em là người cầm lái con tàu!
Em tin vào cha em là thuyền trưởng tài ba nên em không sợ

và hôm nay tôi đọc đi đọc lại câu chuyện "vượt sóng" của các môn đệ thầy Giê-su tôi cảm nhận được nỗi sợ của các ông giữ biển mênh mông, một cơn bão bất ngờ ập tới nước ùa và thuyền , sợ, hét, bấn loạn là chuyện bình thường. Thế mà thầy Giê-su vẫn ngủ, mà chắc là ngủ say, tôi lưu ý đến chi tiết: "Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ" phải chăng dù có biển to gió lớn Chúa vẫn ở đó ngay đằng lái, điểm chính của con tàu. Khi được đánh thức Chúa là ngâm đe gió, gió biển trở nên lặng như tờ. Cá ông sợ quá, các ông quên rằng Chúa đang ở trong thuyền với các ông.

Khi gặp thử thách gian nan, khi gặp sóng to gió lớn trong cuộc đời ta hãy tin rằng Chúa đang ở đằng lái, Chúa sẽ giữ cho thuyền đời của ta được bình yên. Chỉ cần một điều là can đảm và vững tin vào Chúa. Ta tưởng chừng chết mất, vì ta đang dựa vào sức của mình, nhưng khi ta bám vào Chúa, ta kêu cầu Chúa, ta van xin Chúa vì Chúa đang ở đằng lái.

Lạy Chúa, con xin dâng lên Chúa những sóng gió mà các anh chị em con đang phải gồng mình giữa đời: bệnh tật, nghèo đói, chiến tranh, bạo lực... xin Chúa hãy giữ cho cuộc đời của họ được bình yên. Và xin cho con biết vững tin vào Chúa, vào quyền năng và sức mạnh của Chúa.

Xin cầu nguyện cho con tàu giáo hội giữa bao nhiêu bão táp phong ba của cuộc đời xin cho vị lái thuyền là Đức Thánh Cha luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để ngài đưa con thuyền giáo hội vượt qua sóng gió.


Chúa Nhật 12 Thường Niên (năm B)
Lời Chúa: 
 Mc 4,35-41

35 Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ". 36 Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. 37 Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. 38 Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: "Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?" 39 Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: "Hãy im đi, hãy lặng đi". Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. 40 Rồi Người nói với các ông: "Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?" 41 Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"

1 nhận xét: