Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Phim Trái tim người mẹ nội dung xoay quanh câu chuyện của một cô gái trẻ đã lỡ “dâng hiến” và mang thai với một người mà mình hết dạ thương yêu. Khi tình yêu đơm hoa kết quả thì cô cũng bị chính chàng trai ấy ruồng bỏ. Đau khổ tuyệt vọng trước sự khước từ của xã hội và gia đình cũng như cha của đứa bé. Người mẹ trẻ nhiều lần định vứt bỏ đứa con nhưng trái tim người mẹ đã thôi thúc cô giữ lại một phần máu thịt của chính. Giữa lúc đau khổ tuyệt vọng nhất, trên đường bỏ quê hương để tìm nơi sinh nở, người mẹ trẻ lại bất ngờ nhặt được một em bé bị bỏ rơi bên đường. Thiên chức của một người mẹ lại thôi thúc cô. Mặc dù mang thai gần sinh và phải đối diện với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống nhưng cô đã quyết định cưu mang em bé bị bỏ rơi...

Cách đây hơn 2000 năm có một trái tim của một người mẹ bị nát tan khi chứng kiến trim người con yêu dấu của mình bị đâm thấu. Trái tim ấy thật can đảm, tràn đầy tình mẫu tử đối với người con và với cả nhân loại, dẫu cho những con người thời ấy vì lý do nào đó đã dẫn đến cái chết của Con của Mẹ nhưng Mẹ vẫn yêu thương tha thứ.
Người mẹ có trái tim vì đại đó chính là Đức Maria.
Trong ngày mừng lễ trái tim vô Nhiễm Đức Mẹ, xin mẹ dạy con biết đối xử với mọi người bằng con tim yêu thương, chân tình và chân thành trong cuộc sống. Xin Mẹ thương đến các người mẹ đang bị bạo hành, khổ sở vì những người con ngang bướng, những người con đang bệnh tật, những người con đang trong vòng lao lý.

Thứ Bảy - Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.
Lời Chúa: 
 Lc 2,41-52
41 Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. 42 Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. 43 Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. 44 Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng, mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết. 45 Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrusalem để tìm Người. 46 Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. 47 Tất cả những ai nghe Người nói đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại. 48 Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: "Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con". 49Người thưa với hai ông bà rằng: "Mà tại sao cha mẹ tìm Con? Cha mẹ không biết rằng Con phải lo công việc của Cha Con ư?" 50 Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói.
51 Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nagiarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ những việc đó trong lòng. 52 Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng, trước mặt Thiên Chúa và người ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét