Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

"Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó." (Mt 6,21)

Dù bạn là ai? bạn giàu hay nghèo thì bạn cũng có một kho tàng, nó lớn hay nhỏ là tùy vào khả năng, tài sản sức lao động của bạn. Kho tàng dù lớn dù bé thì đầu óc con tim bạn vẫn để tâm trí đến nó.

Đối với một đứa bé kho tàng của bé là đống đồ chơi, nó cũng canh giữ, bảo vệ và để mắt đến khi có một bạn hàng xóm đến chơi cũng. Một em học sinh tiểu học cũng có kho tàng của em có thể là sách vở, một ít tiền quà em cũng phải để mắt trông coi. Bạn sinh viên thì càng có kho tàng nhiều hơn là khi học cấp ba, nào là điện thoại, xe, tiền bạc... và khi bước vào đời sống gia đình thì mỗi thành viên trong gia đình đều có những "của riêng" mà ít ai biết đến. Thế thì khi có tí của thì phải luôn quan tâm, canh giữ kẻo không kẻ trộm sẽ cướp mất. Nhưng có mấy ai nghĩ đến khi chết đi kho tàng của mình thuộc về ai? và người hưởng dùng có dùng như ta muốn không? Khi tôi suy nghĩ về kho tàng mà tôi đang có, đang bận tâm, đang lao lực cho nó có phải là kho tàng đem lại cho tôi hạnh phúc mai sau hay là bất hạnh. Câu Lời Chúa "Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó." (Mt 6,21). 

Lạy Chúa xin cho con biết chọn cho mình một hướng tích trữ kho tàng mà là kho tàng để sau này con và mọi người cùng được hưởng đó là: khi con biết cười với người ghét con, khi con biết cuối xuống với anh chị em con đang cần đôi bàn tay của con, khi con biết chậm một bước để chờ người chậm hơn con. Lạy Chúa kho tàng của con phải chính là Chúa, là ánh sáng, chân lý và tình yêu.



Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 6,19-23
19 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất: là nơi ten sét mối mọt sẽ làm hư nát, và trộm cướp sẽ đào ngạch lấy mất, 20 nhưng các con hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời: là nơi không có ten sét, mối mọt không làm hư nát, trộm cướp không đào ngạch lấy mất: 21 Vì kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó. 22 Con mắt là đèn soi cho thân xác con. Nếu mắt con trong sáng, thì toàn thân con được sáng. 23 Nhưng nếu mắt con xấu kém, thì toàn thân con phải tối tăm. Vậy nếu sự sáng trong con tối tăm, thì chính sự tối tăm, sẽ ra tối tăm biết chừng nào?"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét